Công an Lai Châu tiên phong xây dựng môi trường không khói thuốc lá

Công an tỉnh Lai Châu đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực để xây dựng môi trường không khói thuốc lá trong lực lượng, góp phần bảo vệ sức khỏe cán bộ, chiến sĩ và cộng đồng.

Công an Lai Châu tiên phong xây dựng môi trường không khói thuốc lá

Công an Lai Châu tiên phong xây dựng môi trường không khói thuốc lá

Năm 2023, Công an tỉnh Lai Châu đã đẩy mạnh triển khai Đề án "Tuyên truyền, thực hiện Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá (PCTHTL)" giai đoạn 2020-2025 trên địa bàn toàn tỉnh với nhiều biện pháp đồng bộ, hiệu quả.

Một trong những hoạt động trọng tâm là xây dựng môi trường không khói thuốc lá trong lực lượng công an. Công an tỉnh đã ban hành Quy chế Cấm sử dụng thuốc lá trong cơ quan, đơn vị. Theo đó, nghiêm cấm mọi hành vi hút thuốc lá tại nơi làm việc, nơi công cộng và nơi tập thể, bao gồm cả văn phòng, hành lang, cầu thang, nhà vệ sinh và các phòng họp. Tích cực vận động cán bộ, chiến sĩ bỏ thuốc lá, chấp hành nghiêm quy định cấm sử dụng thuốc lá.

Để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Công an tỉnh phối hợp với Sở Y tế tổ chức Hội thi Tìm hiểu Luật PCTHTL trong lực lượng công an. Hội thi thu hút sự tham gia của các đoàn đến từ Công an tỉnh và công an các huyện, thành. Qua hội thi, các đoàn đã thể hiện kiến thức sâu sắc về Luật PCTHTL, đồng thời nâng cao nhận thức về tác hại của thuốc lá và tầm quan trọng của việc xây dựng môi trường không khói thuốc lá.

Công an tỉnh Lai Châu cũng thường xuyên tổ chức các đợt kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính về PCTHTL. Lực lượng chức năng đã xử phạt nhiều trường hợp vi phạm, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân về phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh Lai Châu còn phối hợp với các đơn vị, địa phương, đoàn thể xã hội để tuyên truyền, vận động người dân bỏ thuốc lá. Các hoạt động tuyên truyền được thực hiện thông qua nhiều hình thức như phát tờ rơi, áp phích, tổ chức các buổi nói chuyện, tọa đàm về tác hại của thuốc lá.

Nhờ những nỗ lực triển khai đồng bộ các biện pháp, môi trường không khói thuốc lá tại Công an tỉnh Lai Châu đang từng bước được hình thành. Công tác PCTHTL đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần bảo vệ sức khỏe cán bộ, chiến sĩ và nâng cao chất lượng thực thi nhiệm vụ.

Công an tỉnh Lai Châu tiếp tục đẩy mạnh công tác PCTHTL, xây dựng môi trường làm việc và sinh hoạt không khói thuốc lá. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để tuyên truyền, vận động người dân tham gia phòng, chống tác hại của thuốc lá, xây dựng một xã hội khỏe mạnh, không khói thuốc.

Môi trường không khói thuốc lá không chỉ bảo vệ sức khỏe cán bộ, chiến sĩ, mà còn nâng cao năng suất làm việc, giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến thuốc lá. Bằng những nỗ lực và sáng kiến, Công an tỉnh Lai Châu đang góp phần xây dựng một môi trường sống trong lành và an toàn hơn cho người dân.