Công an Quảng Ngãi khởi tố vụ án chìm tàu kéo, sà lan làm 9 người thương vong

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ngãi đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn chìm tàu kéo và sà lan xảy ra vào ngày 24/4 vừa qua, khiến 4 người tử vong và 5 người mất tích.

Công an Quảng Ngãi khởi tố vụ án chìm tàu kéo, sà lan làm 9 người thương vong

Ngày 17/5, Công an tỉnh Quảng Ngãi thông tin đã ra Quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy theo Điều 272 Bộ luật hình sự" trong vụ tai nạn chìm tàu kéo và sà lan khiến 4 người chết và 5 người mất tích xảy ra vào ngày 24/4.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi đã phối hợp với các lực lượng chức năng khác để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. 20 cán bộ, chiến sĩ đã được cử đến làm việc với các đơn vị liên quan, bao gồm Công ty TNHH Lý Tuấn và Công ty TNHH MTV Minh Linh.

Công an Quảng Ngãi khởi tố vụ án chìm tàu kéo, sà lan làm 9 người thương vong

Cơ quan Cảnh sát điều tra tiếp tục củng cố hồ sơ để xác định trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức liên quan trong vụ tai nạn. Không có vùng cấm hoặc ngoại lệ trong quá trình điều tra.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đề nghị những cá nhân nắm thông tin về sai phạm liên hệ để cung cấp thông tin, hỗ trợ điều tra làm rõ vụ việc.

Trước đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và sà lan, triệu tập những người liên quan để lấy lời khai, thu thập tài liệu liên quan đến vụ tai nạn.

Kết quả khám nghiệm tử thi xác định 4 nạn nhân tử vong do ngạt nước.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 4 giờ sáng ngày 24/4, khi tàu LA-06695 kéo theo sà lan LA-06883 vận chuyển 1.236 tấn đá hộc từ Kỳ Hà (Quảng Nam) đến huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi) thì bất ngờ bị chìm cách bờ biển Lý Sơn 3 hải lý.

Vụ tai nạn khiến 4 người tử vong, 5 thuyền viên mất tích và gây thiệt hại đáng kể về tài sản.

Công an tỉnh Quảng Ngãi đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của các bên liên quan trong vụ tai nạn.

Vụ tai nạn là lời cảnh tỉnh về sự cần thiết tuân thủ các quy định về an toàn giao thông đường thủy, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện trên biển.