Công bố điểm sàn tuyển sinh 2024 tại Trường ĐH Công nghệ TPHCM, mức cao nhất 19 điểm

Điểm sàn xét tuyển theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 tại Trường ĐH Công nghệ TPHCM đã được công bố, dao động từ 16 - 19 điểm tùy ngành. Ba ngành có mức điểm sàn cao nhất là Công nghệ thông tin, Truyền thông đa phương tiện và Marketing với 19 điểm.

Công bố điểm sàn tuyển sinh 2024 tại Trường ĐH Công nghệ TPHCM, mức cao nhất 19 điểm

Công bố điểm sàn tuyển sinh 2024 tại Trường ĐH Công nghệ TPHCM, mức cao nhất 19 điểm

Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Công nghệ TPHCM vừa công bố ngưỡng điểm sàn xét tuyển theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2024 cho 63 ngành đào tạo. Điểm sàn này đã bao gồm cả điểm ưu tiên khu vực và đối tượng.

Điểm sàn thấp nhất là 16 điểm, áp dụng cho tất cả các ngành còn lại. Trong khi đó, nhóm ngành Khoa học sức khỏe sẽ áp dụng ngưỡng điểm do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định. Nhóm ngành này chưa công bố điểm sàn cụ thể.

Ba ngành có điểm sàn cao nhất là Công nghệ thông tin, Truyền thông đa phương tiện và Marketing với 19 điểm. Các ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, Quản trị kinh doanh, Digital Marketing, Logistics và quản lý chuỗi cung ứng, Quan hệ công chúng có điểm sàn 18 điểm.

Một số ngành khác có điểm sàn cao là Công nghệ ô tô điện, Khoa học máy tính, Thiết kế đồ họa, Tài chính - Ngân hàng, Kế toán và Thú y với 17 điểm. Điểm sàn này phản ánh mức độ cạnh tranh cao của những ngành học này.

Công thức tính ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào được xác định như sau: Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào = Tổng điểm thi tốt nghiệp THPT của 03 môn trong tổ hợp xét tuyển + Tổng điểm ưu tiên.

Đối với các ngành có tổ hợp xét tuyển bao gồm môn Năng khiếu Vẽ hoặc Năng khiếu Âm nhạc, thí sinh có thể tham dự kỳ thi Năng khiếu do nhà trường tổ chức hoặc sử dụng kết quả thi năng khiếu từ trường đại học khác để kết hợp xét tuyển theo tổ hợp môn quy định.

Thí sinh có thể tra cứu điểm sàn xét tuyển của từng ngành cụ thể tại website của Trường ĐH Công nghệ TPHCM hoặc liên hệ trực tiếp với nhà trường để được tư vấn chi tiết hơn.

Điểm sàn là ngưỡng điểm tối thiểu mà thí sinh phải đạt được để đủ điều kiện xét tuyển vào một ngành học nhất định. Thí sinh cần căn cứ vào điểm sàn của các ngành để lựa chọn ngành phù hợp với năng lực và nguyện vọng của mình.

Việc công bố điểm sàn xét tuyển sớm giúp thí sinh có thời gian chuẩn bị, định hướng ôn tập phù hợp và nâng cao cơ hội trúng tuyển vào ngành học mong muốn.

Trường ĐH Công nghệ TPHCM là một trong những trường đại học uy tín trong lĩnh vực đào tạo công nghệ và kỹ thuật tại Việt Nam. Ngôi trường này có đội ngũ giảng viên giỏi, cơ sở vật chất hiện đại và liên kết với nhiều doanh nghiệp, tổ chức trong nước và quốc tế, tạo nhiều cơ hội thực tập, việc làm cho sinh viên.