Công bố kết quả tuyển thẳng của Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch: Chỉ 6 thí sinh trúng tuyển toàn quốc

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch vừa công bố kết quả tuyển thẳng năm 2024, với số lượng trúng tuyển cực kỳ hạn chế, chỉ có 6 thí sinh.

Công bố kết quả tuyển thẳng của Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch: Chỉ 6 thí sinh trúng tuyển toàn quốc

Công bố kết quả tuyển thẳng của Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch: Chỉ 6 thí sinh trúng tuyển toàn quốc

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, một trong những trường đại học y hàng đầu tại Việt Nam, đã chính thức công bố danh sách thí sinh trúng tuyển theo hình thức tuyển thẳng năm 2024. Theo thông báo từ nhà trường, toàn quốc chỉ có 6 thí sinh đạt đủ tiêu chuẩn để trúng tuyển.

Năm nay, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh theo 3 phương thức chính: Xét tuyển dựa vào kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT, tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển. Riêng đối với phương thức tuyển thẳng, nhà trường đã công bố 34 chỉ tiêu tuyển sinh.

Điểm đặc biệt trong kỳ tuyển sinh năm 2024 là Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch bổ sung thêm ngành học mới: Bác sĩ y học cổ truyền, với 50 chỉ tiêu. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh đại học của trường trong năm nay là 1.530 thí sinh.

Chỉ tiêu tuyển sinh theo từng phương thức được phân bổ như sau: Xét tuyển THPT 1.426 chỉ tiêu, tuyển thẳng 34 chỉ tiêu và ưu tiên xét tuyển 70 chỉ tiêu (dành cho Lưu học sinh Lào - Campuchia diện nghị định thư).

Đáng chú ý, trong kỳ tuyển sinh năm nay, Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã bỏ mã tuyển sinh dành cho học sinh có hộ khẩu tại TP.HCM.

Về mức học phí, các ngành Y khoa, Y học cổ truyền, Dược học và Răng Hàm Mặt có học phí trên 55,5 triệu đồng/năm. Trong khi đó, các ngành Điều dưỡng, Hộ sinh, Dinh dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Kỹ thuật hình ảnh y học, Kỹ thuật phục hồi chức năng khúc xạ nhãn khoa và Y tế công cộng có học phí 41,8 triệu đồng/năm.

Thí sinh trúng tuyển theo hình thức tuyển thẳng là những thí sinh có thành tích học tập xuất sắc, đạt các giải thưởng cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia hoặc quốc tế.

Các thí sinh đã trúng tuyển sẽ được nhập học vào Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch ngay trong tháng 8 năm 2024. Nhà trường sẽ có những hỗ trợ về học tập và sinh hoạt để các tân sinh viên có thể bắt đầu chương trình học một cách thuận lợi nhất.

Sự cạnh tranh gay gắt trong kỳ tuyển thẳng năm 2024 của Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch phản ánh chất lượng đào tạo cao của nhà trường và sức hấp dẫn của ngành Y đối với các thí sinh.

Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch cam kết sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng để trở thành một trung tâm đào tạo, nghiên cứu và chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại Việt Nam.