Công bố nguyên nhân sai lệch điểm thi lớp 10 Thái Bình: Sai sót trong hồi phách bài thi

Thanh tra tỉnh Thái Bình đã kết luận nguyên nhân sự cố sai lệch điểm thi lớp 10 là do sai sót trong quá trình hồi phách bài thi tự luận, dẫn đến gần 1.600 thí sinh bị sai điểm.

Công bố nguyên nhân sai lệch điểm thi lớp 10 Thái Bình: Sai sót trong hồi phách bài thi

Công bố nguyên nhân sai lệch điểm thi lớp 10 Thái Bình: Sai sót trong hồi phách bài thi

Sự cố sai lệch điểm thi lớp 10 tại Thái Bình gây xôn xao dư luận thời gian qua. Sau khi kết quả thi được công bố, nhiều phụ huynh, giáo viên và thí sinh phản ánh điểm số không phản ánh đúng năng lực của học sinh. Sau khi chấm phúc khảo, điểm số các môn chênh lệch đáng kể so với lần chấm điểm đầu tiên.

Trước sự việc nghiêm trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo Thanh tra tỉnh tiến hành thanh tra đột xuất Sở GD-ĐT, Giám đốc Sở và các cá nhân liên quan. Đồng thời, Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Viết Hiển bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ quá trình thanh tra.

Sau 20 ngày làm việc, Thanh tra tỉnh đã có kết luận về nguyên nhân sai lệch điểm thi. Theo đó, nguyên nhân được xác định là do sai sót trong quá trình hồi phách bài thi tự luận. Cụ thể, hơn 2.769 bài thi đã bị sai điểm.

Số lượng thí sinh bị sai tổng điểm xét tuyển là 1.589 em. Trong đó, hơn 1.400 em có điểm thấp hơn so với công bố ban đầu và gần 1.370 em có điểm cao hơn.

thanh tra chỉ rõ, Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Viết Hiển và ban thư ký đã thực hiện không đúng quy trình trong quá trình hồi phách bài thi tự luận.

Việc sai lệch điểm thi không chỉ ảnh hưởng đến điểm số thí sinh mà còn dẫn đến sai lệch trong điểm chuẩn xét tuyển. Điểm chuẩn xét tuyển đợt 1 của 4 lớp thi chuyên và 11 hội đồng tuyển sinh của trường THPT đại trà cũng bị lệch so với thực tế.

Sáng 20/8, UBND tỉnh Thái Bình sẽ tổ chức họp báo để cung cấp thông tin về kết quả kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025.

Sự cố sai lệch điểm thi lớp 10 tại Thái Bình đã gây ra nhiều phản ứng trái chiều trong dư luận. Nhiều người bày tỏ sự lo lắng và bất bình về việc tổ chức kỳ thi chưa đảm bảo tính chính xác.

UBND tỉnh Thái Bình đang xem xét các biện pháp xử lý đối với những cá nhân có liên quan. Đồng thời, tỉnh cũng yêu cầu rà soát, khắc phục các tồn tại trong quá trình tổ chức kỳ thi để tránh những sự cố tương tự xảy ra trong tương lai.