Công chức và người lao động được nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 9 ngày liên tục

Bộ Nội vụ vừa thống nhất phương án nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ của Bộ LĐ-TB&XH, theo đó cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ 9 ngày liên tục. Đây là thời gian nghỉ Tết dài nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Công chức và người lao động được nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 9 ngày liên tục

Công chức và người lao động được nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 9 ngày liên tục

Bộ Nội vụ đã thống nhất với phương án nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ kéo dài 9 ngày liên tục, từ ngày 25/1/2025 (tức 26 tháng Chạp năm Giáp Thìn) đến hết ngày 2/2/2025 (mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ). Đây là thời gian nghỉ Tết dài nhất trong nhiều năm trở lại đây, nhằm tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đoàn viên, sum họp với gia đình trong dịp lễ quan trọng nhất của năm.

Bộ Nội vụ cũng đã thống nhất với phương án nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm sau, theo đó cán bộ, công chức, viên chức sẽ được nghỉ 5 ngày, từ ngày 30/4/2025 đến hết ngày 4/5/2025. Theo phương án này, cả nước thực hiện hoán đổi ngày làm việc thứ sáu ngày 2/5/2025 sang thứ bảy ngày 26/4/2025.

Quyết định nghỉ Tết Nguyên đán và các ngày lễ đã được Bộ Nội vụ thống nhất gửi đến Bộ LĐ-TB&XH để xây dựng dự thảo văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ về việc nghỉ tết Âm lịch, nghỉ lễ Quốc khánh, nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm 2025 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.

Thời gian nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, về quê sum họp với gia đình. Các dịch vụ vận tải, du lịch cũng được kỳ vọng sẽ tăng trưởng trong dịp này.

Tuy nhiên, người dân cũng cần lưu ý về việc đảm bảo an toàn trong dịp nghỉ Tết. Các cơ quan chức năng cần tăng cường tuần tra, kiểm soát để đảm bảo an ninh trật tự, nhất là tại các khu vực đông người.

Người dân cũng nên tự nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông, tránh sử dụng rượu bia khi lái xe để đảm bảo an toàn cho bản thân và người khác.

Bên cạnh đó, người dân cần lưu ý về việc bảo quản tài sản, đề phòng trộm cắp trong dịp nghỉ Tết. Các gia đình nên khóa cửa cẩn thận, tránh để tài sản có giá trị trong nhà khi đi vắng.

Thời gian nghỉ Tết cũng là cơ hội để người dân nghỉ ngơi, thư giãn sau một năm làm việc vất vả. Tuy nhiên, cần cân đối thời gian nghỉ ngơi và làm việc hợp lý để đảm bảo sức khỏe.

Sau kỳ nghỉ Tết, mọi người nên trở lại công việc với tinh thần phấn khởi, bắt đầu một năm làm việc mới với nhiều thành công.

Quyết định nghỉ Tết Nguyên đán và các ngày lễ là một thông tin được người dân trông đợi, mang lại niềm vui và sự háo hức cho những ngày nghỉ đang đến gần.