Công đoàn Dofico ra quân trồng 50 cây xanh chào mừng ngày sinh nhật Bác

Nhằm hưởng ứng lời kêu gọi "Tết trồng cây" và chào mừng ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh, Công đoàn Tổng Công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (Dofico) đã phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh tổ chức lễ phát động trồng 50 cây bằng lăng tại bán đảo Long Sơn.

Công đoàn Dofico ra quân trồng 50 cây xanh chào mừng ngày sinh nhật Bác

Ngày 18 tháng 5, Công đoàn Tổng Công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai (Dofico) đã phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh long trọng tổ chức lễ phát động trồng 50 cây bằng lăng tại bán đảo Long Sơn.

Tham dự sự kiện có đông đảo cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức và người lao động thuộc Công ty Dofico cùng các ban ngành đoàn thể địa phương.

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm và đầy ý nghĩa, mở đầu bằng nghi thức chào cờ và hát Quốc ca hùng tráng. Sau đó, đại diện lãnh đạo Công đoàn Dofico và Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh đã phát động lễ trồng cây.

Cây bằng lăng là loài cây có tán rộng, hoa màu tím đẹp, được biết đến với khả năng thích nghi tốt với khí hậu nhiệt đới và có tác dụng lọc không khí, chống ô nhiễm môi trường. Việc trồng 50 cây bằng lăng tại bán đảo Long Sơn không chỉ góp phần làm đẹp cảnh quan, tạo bóng mát cho người dân mà còn mang ý nghĩa to lớn trong việc bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Sau lễ phát động, tất cả những người tham dự đã hăng hái đào hố, đặt cây, lấp đất và tưới nước cho những cây bằng lăng mới được trồng. Mỗi người một tay, ai nấy đều làm việc với tinh thần trách nhiệm cao và niềm vui phấn khởi.

Công đoàn Dofico luôn đi đầu trong các hoạt động vì cộng đồng, trong đó có phong trào trồng cây xanh. Trong những năm qua, Công đoàn đã phối hợp với các địa phương trồng hàng ngàn cây xanh tại nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Hoạt động trồng cây hưởng ứng lời kêu gọi "Tết trồng cây" của Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ góp phần vào việc bảo vệ môi trường mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, sức mạnh tập thể và lòng yêu thiên nhiên, đất nước của cán bộ, công nhân viên chức và người lao động Dofico.

Những cây bằng lăng được trồng ngày hôm nay sẽ mãi xanh tươi, vươn mình đón nắng gió, góp phần tô điểm thêm cho vẻ đẹp của bán đảo Long Sơn. Chúng sẽ là những nhân chứng sống động cho lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người".

Đồng thời, thông qua hoạt động trồng cây, Công đoàn Dofico cũng mong muốn nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường và khuyến khích mọi người cùng chung tay xây dựng một Đồng Nai xanh - sạch - đẹp.