Công nghệ in 3D và đam mê: Hành trình đưa tiểu cảnh thăng hoa

Từ niềm đam mê với nghệ thuật tạo hình, kết hợp với công nghệ in 3D tân tiến, anh Hoàng Anh Tuấn đã tạo nên những tác phẩm tiểu cảnh mê hoặc lòng người. Trải qua hành trình thử nghiệm gian nan, anh đã tìm ra công thức thành công, đưa tên tuổi Thiên Mộc trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực này.

Công nghệ in 3D và đam mê: Hành trình đưa tiểu cảnh thăng hoa

Công nghệ in 3D và đam mê: Hành trình đưa tiểu cảnh thăng hoa

Anh Hoàng Anh Tuấn đã gắn bó với nghệ thuật tạo hình nói chung và tiểu cảnh nói riêng trong suốt một thập kỷ qua. Trải qua nhiều phương pháp và giai đoạn thử nghiệm, anh đã tìm thấy niềm đam mê thực sự trong việc tạo ra những không gian nhỏ xinh đầy mê hoặc.

Công nghệ in 3D và đam mê: Hành trình đưa tiểu cảnh thăng hoa

Công nghệ in 3D và đam mê: Hành trình đưa tiểu cảnh thăng hoa

Khoảng 5-6 năm trước, khi công nghệ in 3D bắt đầu phổ biến ở Việt Nam, anh Tuấn đã nhận ra tiềm năng ứng dụng của công nghệ này vào việc làm tiểu cảnh. Anh tin rằng đây là cơ hội đặc biệt hứa hẹn nhiều điều mới mẻ.

Ban đầu, ứng dụng công nghệ in 3D vào tiểu cảnh gặp phải không ít khó khăn. Thiếu tài liệu tham khảo, không có đội ngũ hỗ trợ cùng áp lực tài chính là những rào cản đáng kể. Anh Tuấn thậm chí còn gặp thất bại khi thuê thợ vẽ đồ họa vì không ai hiểu được ý tưởng của anh.

Công nghệ in 3D và đam mê: Hành trình đưa tiểu cảnh thăng hoa

Công nghệ in 3D và đam mê: Hành trình đưa tiểu cảnh thăng hoa

Không nản lòng trước những thử thách, anh Tuấn quyết định tự học, nắm bắt từng bước trong quy trình để hiện thực hóa ý tưởng của mình. Trải qua hành trình gian nan, anh đã tạo nên những tác phẩm tiểu cảnh tinh xảo bằng công nghệ in 3D.

Cái tên Thiên Mộc mà anh Tuấn lựa chọn thể hiện mong muốn truyền tải cả chất nghệ thuật và tính chất mộc mạc, chân phương của các sản phẩm. Triết lý làm nghề này không chỉ được phản ánh trong các tác phẩm mà còn thể hiện ý nguyện mang lại sự bình yên và thư thái cho khách hàng.

Với sự trợ giúp của công nghệ in 3D, quy trình làm tiểu cảnh của anh Tuấn đã đạt được độ tinh xảo cao, đặc biệt là các chi tiết cực kỳ nhỏ. Điều này không chỉ mang lại độ hoàn thiện cao cho tác phẩm mà còn giúp giữ giá cả hợp lý cho khách hàng.

Anh Tuấn cung cấp các sản phẩm tiểu cảnh với đa dạng mức giá, từ 500.000 đồng tới 500 triệu đồng. Sự đa dạng này nhằm đáp ứng các phân khúc khách hàng khác nhau, tạo ra sản phẩm vừa thỏa mãn thị trường vừa thoả mãn được sự sáng tạo của anh.

Các thiết kế tiểu cảnh dưới 5 triệu đồng như "Thạch Giới", "Đảo Mặt Trăng" hay "Quê Nhà" là những sản phẩm bán chạy nhất bởi mức giá phù hợp với phần đông khách hàng. Mỗi sản phẩm mất từ 2-5 tháng để hoàn thiện tùy thuộc vào độ phức tạp.

Nhờ ứng dụng công nghệ in 3D, anh Tuấn đã tăng năng suất sản xuất lên đáng kể, đạt từ 300-400 sản phẩm mỗi tháng. Trong những tháng cao điểm như dịp lễ, xưởng của anh có thể cho ra mắt tới 1.000 tác phẩm. Điều này giúp anh có thể có thu nhập lên đến hàng trăm triệu đến hơn 1 tỷ đồng mỗi tháng, vượt bậc so với mục tiêu ban đầu.

Dấu ấn sâu đậm nhất trong hành trình nghề nghiệp của anh Tuấn chính là tiểu cảnh "Bích Thủy Nhai", nơi anh ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR vào sản xuất. Sự thành công của "Bích Thủy Nhai" đã hồi sinh hy vọng của anh ngay trong thời điểm khó khăn nhất của dịch Covid-19.

Dù đã đạt được những thành công đáng kể, anh Tuấn vẫn không ngừng học hỏi và cải tiến sản phẩm. Anh tâm niệm rằng thành công không chỉ nằm ở doanh thu mà còn ở giá trị nghệ thuật và ý nghĩa mà các tác phẩm của anh mang lại, giúp khách hàng tìm thấy bình yên trong cuộc sống.