Công nhân thảm bê tông nhựa tử nạn thương tâm dưới bánh xe lu

Một vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra tại công trường thi công đường Hàm Kiệm - Tiến Thành (Bình Thuận), khiến một nam công nhân tử vong khi bất ngờ bị xe lu cán qua đầu. Cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc.

Công nhân thảm bê tông nhựa tử nạn thương tâm dưới bánh xe lu

Công nhân thảm bê tông nhựa tử nạn thương tâm dưới bánh xe lu

Chiều ngày 4 tháng 7, tin tức xót xa về một công nhân tử nạn khi đang thi công đường đã khiến nhiều người bàng hoàng. Nạn nhân được xác định là anh Đ.V.N., sinh năm 1972, ngụ tại tỉnh Hà Nam.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 12 giờ 30 phút trưa cùng ngày, tại vị trí thi công lu đè mặt đường thảm bê tông nhựa tuyến đường Hàm Kiệm - Tiến Thành, thuộc địa bàn xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

Theo các nhân chứng, vào thời điểm xảy ra sự cố, anh N. đang cầm bình xịt dầu tại khu vực có hai xe lu đang hoạt động. Bất ngờ, một trong hai chiếc xe lu đã cán qua đầu anh N., khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an huyện Hàm Thuận Nam đã nhanh chóng có mặt, tiến hành khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai các nhân chứng. Qua công tác điều tra ban đầu, cơ quan chức năng xác định anh N. là công nhân của đơn vị thi công tuyến đường.

Hiện, nguyên nhân chính xác dẫn đến vụ tai nạn thương tâm vẫn đang được các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ. Sự ra đi đột ngột của anh N. đã để lại nỗi đau vô hạn cho gia đình và đồng nghiệp.

Vụ tai nạn này là một lời nhắc nhở về tầm quan trọng của an toàn lao động trong quá trình thi công các công trình xây dựng. Mỗi công nhân cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định an toàn, luôn chú ý quan sát và cảnh giác với những nguy hiểm tiềm ẩn.

Ngoài ra, các đơn vị thi công cần tăng cường đào tạo, hướng dẫn đầy đủ các biện pháp an toàn cho công nhân. Việc giám sát chặt chẽ quá trình thi công và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm cũng góp phần đảm bảo an toàn cho người lao động.

Tai nạn lao động luôn là mối đe dọa đối với người lao động, đặc biệt là trong những lĩnh vực có nguy cơ cao như xây dựng. Cần phải có sự nỗ lực chung của các cơ quan chức năng, doanh nghiệp và người lao động để giảm thiểu tối đa những vụ việc đau lòng như thế này.