Công tác tìm kiếm 10 ngư dân mất tích gặp khó khăn do chưa xác định chính xác vị trí tàu cá bị chìm

Mặc dù đã nỗ lực tìm kiếm, công tác cứu hộ 10 ngư dân mất tích trong vụ chìm tàu cá ở Quảng Bình vẫn gặp nhiều khó khăn do vị trí chính xác của các tàu cá vẫn chưa được xác định.

Công tác tìm kiếm 10 ngư dân mất tích gặp khó khăn do chưa xác định chính xác vị trí tàu cá bị chìm

1. Ngày 8 tháng 5, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Bình cho biết, Ban chỉ huy tiền phương vẫn phối hợp với các lực lượng chức năng và đơn vị liên quan mở rộng khu vực tìm kiếm 10 ngư dân mất tích.

2. Trước đó, vào ngày 2 và 3 tháng 5, bốn tàu cá của ngư dân Quảng Bình gồm một tàu của ngư dân xã Đức Trạch (huyện Bố Trạch), hai tàu của ngư dân xã Quảng Phúc (thị xã Ba Đồn) và một tàu của ngư dân xã Quảng Phú (Quảng Trạch) đã gặp nạn do giông lốc làm chìm tàu.

Công tác tìm kiếm 10 ngư dân mất tích gặp khó khăn do chưa xác định chính xác vị trí tàu cá bị chìm

3. Trên bốn tàu bị chìm có tổng cộng 24 ngư dân. Hiện tại, các lực lượng chức năng đã tìm kiếm được 14 ngư dân, trong đó một người đã tử vong.

4. Tuy nhiên, công tác tìm kiếm 10 ngư dân mất tích còn lại đang gặp nhiều khó khăn do chưa xác định được vị trí chính xác của các tàu cá bị chìm.

5. Các lực lượng chức năng và chín tàu cá của ngư dân đang phối hợp tìm kiếm trong một khu vực rộng lớn.

6. Tỉnh Quảng Bình cũng đã đề nghị các cơ quan Trung ương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích.

7. Ngày 7 tháng 5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm đã thăm hỏi, động viên các gia đình có ngư dân tử nạn và ngư dân được cứu vớt.

8. Chính quyền địa phương và lực lượng BĐBP ở các khu vực có người bị nạn đã kịp thời hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân tử vong và bị thương, đồng thời động viên các gia đình có người đang mất tích.

9. Các lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục nỗ lực tìm kiếm 10 ngư dân mất tích với hy vọng có thể sớm đưa họ trở về an toàn.

10. Vụ chìm tàu cá ở Quảng Bình là một lời nhắc nhở về những nguy hiểm mà ngư dân phải đối mặt khi đánh bắt trên biển. Cần tăng cường các biện pháp an toàn và nâng cao nhận thức của ngư dân về những nguy cơ tiềm ẩn để hạn chế những vụ tai nạn đáng tiếc như thế này.