Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế triển khai diễn tập ứng phó sự cố thiên tai

Đáp ứng trước diễn biến phức tạp của tình hình thời tiết và thiên tai, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đã tổ chức thành công buổi diễn tập công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024, góp phần nâng cao năng lực ứng phó của đơn vị trước các tình huống sự cố do thiên tai gây ra.

Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế triển khai diễn tập ứng phó sự cố thiên tai

Buổi diễn tập được tổ chức tại khu vực xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, với sự tham gia của lực lượng Đội xung kích Điện lực Quảng Điền, Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Thừa Thiên Huế. Nội dung diễn tập mô phỏng tình huống sau bão, đường dây 22kV cấp điện cho khu vực bị hư hỏng, gây mất điện diện rộng.

Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế triển khai diễn tập ứng phó sự cố thiên tai

Các nhóm công tác tham gia diễn tập đã thực hiện các nhiệm vụ như thay cột, lắp xà, sang dây, di chuyển TBA, phát quang hành lang tuyến, di chuyển lắp đặt hệ thống đo đếm. Buổi diễn tập diễn ra đúng tiến độ, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật và tuyệt đối an toàn.

Buổi diễn tập nhằm nâng cao trình độ, khả năng tổ chức, điều hành của các đơn vị trong công tác phối hợp xử lý, khắc phục kịp thời tình huống sự cố do thiên tai. Hoạt động này cũng tuyên truyền, phổ biến các quy định về công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, đảm bảo an toàn hệ thống lưới điện.

Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế triển khai diễn tập ứng phó sự cố thiên tai

Thông qua diễn tập, cán bộ công nhân viên nắm chắc các kỹ năng, quy trình phối hợp trong xử lý các tình huống sự cố lưới điện, thiết bị điện, hạn chế tối đa các thiệt hại và khắc phục các tình huống sự cố do thiên tai gây ra.

Buổi diễn tập đã thành công tốt đẹp theo đúng nội dung, chương trình đề ra. Ban chỉ huy PCTT&TKCN cùng các đơn vị tham gia đã tổ chức tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm và động viên các tập thể, cá nhân thực hiện tốt công tác diễn tập.

Buổi diễn tập đã rút ra được nhiều bài học bổ ích, giúp đơn vị chủ động hơn trong công tác PCTT&TKCN khi có thiên tai xảy ra. Năng lực và cách thức điều hành chỉ đạo của Ban PCTT&TKCN về các tình huống khẩn cấp trong toàn Công ty được nâng cao.

Thiên tai luôn là mối đe dọa lớn đối với hệ thống lưới điện và an toàn của người dân. Công tác phòng chống thiên tai rất quan trọng để đảm bảo an toàn hệ thống lưới điện, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, đồng thời nâng cao năng lực ứng phó của đơn vị trước các tình huống sự cố do thiên tai gây ra.

Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế luôn chú trọng triển khai các biện pháp phòng chống thiên tai, thường xuyên kiểm tra và bảo trì hệ thống lưới điện, đồng thời nâng cao năng lực ứng phó của cán bộ công nhân viên. Các buổi diễn tập như thế này sẽ góp phần đảm bảo an toàn hệ thống lưới điện, cung cấp điện ổn định cho khách hàng trong mọi tình huống thời tiết khắc nghiệt.