Công ty Môi trường đô thị Hải Phòng triển khai phân loại rác thải sau bão số 3

Sau cơn bão số 3, Công ty Môi trường đô thị Hải Phòng đã huy động lực lượng dọn dẹp rác thải, đồng thời triển khai phân loại rác thải để giảm thiểu lượng rác thải đưa vào chôn lấp. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng người dân xả rác không đúng nơi quy định, ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường.

Công ty Môi trường đô thị Hải Phòng triển khai phân loại rác thải sau bão số 3

Công ty Môi trường đô thị Hải Phòng triển khai phân loại rác thải sau bão số 3

Ngay sau khi cơn bão số 3 đi qua, Công ty Môi trường đô thị Hải Phòng đã huy động tổng lực khoảng 1500 cán bộ, công nhân và máy móc tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường. Đến nay, mặc dù bão số 3 làm phát sinh một lượng rác thải là cành, lá cây khổng lồ, nhưng Công ty Môi trường đô thị Hải Phòng đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ giải phóng cơ bản lượng rác thải sau bão, đảm bảo giao thông và vệ sinh môi trường cho người dân.

Công ty Môi trường đô thị Hải Phòng triển khai phân loại rác thải sau bão số 3

Công ty Môi trường đô thị Hải Phòng triển khai phân loại rác thải sau bão số 3

Để giảm thiểu tối đa rác thải đưa vào chôn lấp, Công ty Môi trường đô thị Hải Phòng đã thực hiện việc phân loại rác khi được tiếp nhận. Cụ thể, rác thải cành cây được đưa vào nhà máy xử lý chất thải rắn để tái chế, rác thải lá cây được xử lý bằng phương pháp vi sinh làm phân mùn, phần còn lại được đưa sang bãi chôn lấp.

Tuy nhiên, hiện nay, trên các tuyến phố vẫn còn tình trạng người dân xả rác không đúng nơi quy định. Một số Công ty thực hiện việc cắt tỉa cây để rác cành cây xuống lòng đường, gây phản cảm và mất an toàn giao thông. Người dân cần để rác thải và cành cây riêng biệt và tập kết tại các điểm tập trung, tránh để trên lòng đường, vỉa hè. Đồng thời, người dân có thể thông báo với Công ty Môi trường thông qua các Xí nghiệp môi trường tại địa bàn hoặc qua đường dây nóng của Công ty để thực hiện việc thu gom triệt để.

Công nhân Công ty Môi trường đô thị Hải Phòng đã làm việc không ngừng nghỉ, xuyên đêm để dọn dẹp rác thải sau bão số 3. Sự cống hiến của họ đã góp phần tạo nên một thành phố Hải Phòng sạch đẹp và xanh tươi trở lại.

Những ngày qua, Công ty TNHH Một thành viên Môi trường đô thị Hải Phòng đã nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan đoàn thể, đơn vị bộ đội, công an trong công tác thu gom rác thải sau bão. Sự hợp tác chặt chẽ này đã giúp Công ty hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian sớm nhất.

Hiện nay, lượng rác cơ bản đã được thu gom, tạo sự thông thoáng trở lại cho các tuyến đường phố, đảm bảo vệ sinh môi trường cho người dân. Tuy nhiên, Công ty Môi trường đô thị Hải Phòng vẫn tiếp tục kiểm tra, giám sát tình hình xả rác của người dân để kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm.

Công ty Môi trường đô thị Hải Phòng đề nghị các cơ quan chức năng chỉ đạo và kêu gọi nhân dân, các tổ chức thực hiện đúng quy định về xả rác và cắt tỉa cây xanh. Sự chung tay của toàn thể cộng đồng sẽ giúp cho thành phố Hải Phòng luôn sạch đẹp và xanh tươi.

Để kịp thời thu gom rác thải, Công ty Môi trường đô thị Hải Phòng cung cấp đường dây nóng 0947.429.595 để người dân có thể thông báo về các điểm tập kết rác thải.