Công văn miễn thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển thẳng vào ĐH, CĐ năm 2024

Theo công văn mới nhất của Bộ GD-ĐT, có 139 học sinh lớp 12 sẽ được miễn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và được xét tuyển thẳng vào các trường đại học, cao đẳng dựa trên kết quả kỳ thi chọn học sinh vào đội tuyển quốc gia dự thi Olympic.

Công văn miễn thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển thẳng vào ĐH, CĐ năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa ban hành công văn số về việc miễn thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển thẳng vào ĐH, CĐ năm 2024.

Theo đó, trong kỳ thi chọn học sinh THPT vào các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế và khu vực năm 2024 có 139 học sinh lớp 12 tham gia dự thi.

Bộ GD-ĐT đề nghị các sở GD-ĐT thực hiện việc miễn thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo quy định đối với các thí sinh có tên trong danh sách.

Các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng thực hiện việc xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng năm 2024 theo quy định đối với các thí sinh có tên trong danh sách.

Việc miễn thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển thẳng vào ĐH, CĐ nhằm mục đích khuyến khích và tạo điều kiện cho học sinh có năng khiếu tham gia các kỳ thi Olympic, đồng thời khẳng định vị trí của Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Những học sinh được miễn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và được xét tuyển thẳng vào ĐH, CĐ năm 2024 phải đáp ứng các yêu cầu sau:

- Có tên trong danh sách do Bộ GD-ĐT công bố.

- Đạt một trong các giải cao tại kỳ thi chọn học sinh THPT vào các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế và khu vực năm 2024.

- Học tập tại các trường THPT công lập hoặc tư thục được Bộ GD-ĐT công nhận.

- Có hạnh kiểm tốt hoặc khá trở lên trong năm học lớp 12.

Các trường đại học, cao đẳng có trách nhiệm công khai danh sách các thí sinh được miễn thi tốt nghiệp THPT và được xét tuyển thẳng vào trường theo đúng quy định.

Quyết định miễn thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển thẳng vào ĐH, CĐ năm 2024 được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao chất lượng đội tuyển Olympic quốc gia, đồng thời tạo động lực cho học sinh phấn đấu đạt thành tích cao trong học tập.