Cú chuyển mình táo bạo: Từ nhân viên văn phòng đến "chiến thần chốt đơn" bán hàng online

Bỏ lại đằng sau sự ổn định của một nhân viên văn phòng, Hồng Phượng đã dũng cảm bước ra khỏi vùng an toàn và theo đuổi ước mơ bán hàng online. Với sự quyết tâm và kiên trì, chị đã gặt hái thành công đáng mơ ước, trở thành một "chiến thần chốt đơn" hàng đầu, khẳng định giá trị của bản thân và mang đến cơ hội cho nhiều người khác.

Cú chuyển mình táo bạo: Từ nhân viên văn phòng đến

Cú chuyển mình táo bạo: Từ nhân viên văn phòng đến "chiến thần chốt đơn" bán hàng online

Sinh ra trong một gia đình có 5 chị em gái, Hồng Phượng luôn hướng đến một cuộc sống ổn định với công việc nhân viên văn phòng. Sau khi tốt nghiệp đại học, chị nhanh chóng đầu quân vào một tập đoàn lớn và có vị trí vững chắc. Tuy nhiên, cuộc sống không như mơ khi đồng lương không đủ trang trải cho cả gia đình. Phải đối mặt với áp lực đó, chị đã quyết định bước ra khỏi vùng an toàn, thử thách bản thân với con đường mới mang tên bán hàng online.

Khởi nghiệp với số 0 tròn trĩnh, Hồng Phượng gặp vô vàn khó khăn trong kinh doanh. Từ việc tìm được nguồn hàng đến hướng tiếp cận khách hàng đều là thử thách lớn. Những phiên live đầu tiên thậm chí còn chẳng có ai xem, không có đơn hàng khiến chị gặp vô vàn khó khăn.

"Có những ngày cơm chan nước mắt, không có đơn hàng, phải tìm nguồn vốn để xoay vòng,… tôi gần như kiệt sức trong khoảng thời gian đầu ‘tập bơi’ ấy. Mỗi ngày lại có thêm hàng trăm áp lực mới," Hồng Phượng chia sẻ.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, Hồng Phượng vẫn không bỏ cuộc. Chị tập trung cho việc tìm kiếm các nguồn hàng chất lượng và ổn định, đồng thời tạo ra sự đa dạng trong các phiên live của mình để hấp dẫn người xem.

"Tôi không tập trung vào ‘ru ngủ’ khách hàng thông qua những ngôn từ, mà tôi hiểu mỗi phiên live người ta phải thấy được cái tôi cá nhân, chất rất riêng chỉ Hồng Phượng mới có. Đó là "món ăn đặc sản" mà mỗi người để bắt đầu phiên live của mình cần phải có", Hồng Phượng cho biết.

Sau khi tìm ra lộ trình phù hợp, Hồng Phượng đã dần tìm thấy những thành công bước đầu trên con đường của mình. Những đơn hàng ngày một gia tăng, tín nhiệm của khách hàng ngày một cao đã khiến cho chị nhìn thấy được những mục tiêu mình đặt ra khi rẽ ngang sang kinh doanh ngày càng rõ ràng hơn.

Để việc bán hàng hiệu quả hơn, Hồng Phượng quyết định xây dựng một bộ máy chuyên nghiệp. "Đầu tiên là ổn định nguồn hàng có chất lượng, kế đến là các công cụ hỗ trợ để có thể lên hình. Tiếp theo, tôi phải có một quy trình vận hành mà ở đó các khâu nhân sự giữa các phòng ban được vận hành nhịp nhàng, làm sao sản phẩm đến tay người tiêu dùng đáp ứng nhu cầu cao, đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Cuối cùng là việc chăm sóc khách hàng, để mỗi khách hàng đều thấy được sự trân trọng từ người bán," Hồng Phượng khẳng định.

Nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ và tử tế trong kinh doanh, Hồng Phượng gặt hái được nhiều thành công lớn trên thương trường. Doanh thu ngày một tăng trưởng mạnh mẽ, cái tên Hồng Phượng được nhiều người chú ý đến và trở thành ‘chiến thần chốt đơn’ mới trong lĩnh vực bán hàng online.

Bên cạnh thành công trong lĩnh vực bán hàng online, Hồng Phượng còn mong muốn hỗ trợ những người có mong muốn khởi nghiệp cùng với bán hàng online. Chị cho biết sẽ xây dựng những chương trình workshop để chia sẻ, hỗ trợ và đào tạo những bạn trẻ có đam mê kinh doanh.

"Khi kinh doanh thì lợi nhuận luôn là điều được đặt ra đầu tiên nhưng đó không phải tất cả với tôi. Bán hàng online thời 4.0 cần rất nhiều ‘chiến thần’ có tầm, có tâm để làm cầu nối, liên kết cùng các công ty, nhãn hàng uy tín cùng bảng giá cạnh tranh, giúp tiêu thụ hàng hoá cho nhà cung cấp đồng thời mang đến cơ hội mua sắm hợp lý cho khách hàng. Giá trị tôi muốn tạo ra đó là một sân chơi, nơi mà ai cũng có cơ hội để khẳng định bản lĩnh, chất riêng của mình và chạm đến thành công. Bởi, giá trị cho đi chính là điều còn mãi", Hồng Phượng khẳng định.

Cú rẽ ngang của Hồng Phượng từ nhân viên văn phòng đến "chiến thần chốt đơn" bán hàng online là minh chứng cho sự dũng cảm, kiên trì và quyết tâm theo đuổi đam mê. Thành công của chị không chỉ mang lại lợi ích cho bản thân mà còn tạo cơ hội cho nhiều người khác, khẳng định giá trị của tiếng nói và hành động cá nhân trong quá trình xây dựng một cộng đồng kinh doanh bền vững và phát triển.