Cú lao kinh hoàng trên đường đèo: Xe tải mất lái vì vượt ẩu, đâm trực diện vào xe ngược chiều

Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên đường đèo núi, khiến hai xe tải hư hỏng nặng. Đoạn video ghi lại vụ tai nạn được chia sẻ trên mạng xã hội, cho thấy một xe tải có gắn camera hành trình đã vượt ẩu, không làm chủ tốc độ khi đổ đèo, dẫn đến hậu quả thảm khốc.

Cú lao kinh hoàng trên đường đèo: Xe tải mất lái vì vượt ẩu, đâm trực diện vào xe ngược chiều

Cú lao kinh hoàng trên đường đèo: Xe tải mất lái vì vượt ẩu, đâm trực diện vào xe ngược chiều

Đoạn video dài hơn 5 phút ghi lại toàn bộ diễn biến vụ tai nạn đã gây xôn xao dư luận trên mạng xã hội. Theo hình ảnh từ camera hành trình, vào khoảng 6 giờ 50 phút ngày 8/8, xe tải có gắn camera hành trình đang di chuyển trên một đoạn đường đèo núi với tốc độ cao hơn 60km/h.

Bất chấp việc đang đổ đèo, tài xế xe tải vẫn tăng tốc để vượt qua một xe khách ở phía trước. Tuy nhiên, khi gần vượt qua được xe khách, tài xế đột ngột đánh lái sang trái để tránh một xe tải khác đang đi ngược chiều.

Do tốc độ quá cao, cú đánh lái bất ngờ khiến chiếc xe mất lái, lao sang làn đường ngược chiều đúng lúc một xe tải khác đang đi tới. Va chạm mạnh khiến cabin xe có gắn camera hành trình rung lắc dữ dội, bị biến dạng.

Vụ tai nạn xảy ra trên đoạn đường đồi núi thuộc xã Đồng Tâm, huyện Lạc Thủy (tỉnh Hòa Bình). Theo thông tin ban đầu, vụ va chạm khiến lái xe tải và 2 người ngồi trong xe chỉ bị thương nhẹ, vẫn có thể di chuyển ra ngoài.

Theo dữ liệu từ camera hành trình, thời điểm xảy ra va chạm, tốc độ của xe tải là 71km/h - một tốc độ quá cao trên một đoạn đường đèo. Đa số ý kiến trên mạng xã hội đều chỉ trích hành vi lái xe ẩu, vượt ẩu của tài xế xe tải có gắn camera hành trình.

Nhiều người bình luận rằng tài xế đã chủ quan, không làm chủ được tốc độ, gây nguy hiểm cho chính mình và những người khác. Có ý kiến cho rằng cần xử lý nghiêm các trường hợp lái xe ẩu để đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường đèo núi.

Vụ tai nạn là lời cảnh tỉnh cho những người tham gia giao thông, đặc biệt là trên các đoạn đường đèo núi. Việc lái xe với tốc độ cao, vượt ẩu có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường. Người lái xe cần luôn tuân thủ luật giao thông, giữ tốc độ an toàn và có ý thức bảo vệ tính mạng của chính mình và những người xung quanh.