Cửa cuốn bị phá để dập tắt đám cháy đêm muộn

Lực lượng chức năng đã phải phá cửa cuốn để tiếp cận hiện trường đám cháy xảy ra tại phố Nguyễn Lân, quận Thanh Xuân, Hà Nội vào đêm 7/6 - rạng sáng 8/6. Nhờ hành động kịp thời, đám cháy được kiểm soát sau đó mà không có thương vong về người.

Cửa cuốn bị phá để dập tắt đám cháy đêm muộn

Khoảng đêm 7/6 đến rạng sáng ngày 8/6, tại số 8 Nguyễn Lân, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội, một vụ cháy bất ngờ bùng phát tại cơ sở có đề biển hiệu "giao hàng nhanh". Ngọn lửa và khói bốc lên dữ dội, khiến người dân sống gần đó vô cùng lo lắng.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Để tiếp cận đám cháy, các chiến sĩ PCCC đã quyết định phá cửa cuốn của cơ sở. Hành động này giúp họ tiếp cận hiện trường nhanh chóng và ngăn chặn đám cháy lan rộng, gây thiệt hại lớn hơn.

Sau khi phá cửa, lực lượng PCCC tiến hành phun nước dập tắt đám cháy. Nhờ sự nỗ lực của các chiến sĩ, ngọn lửa được kiểm soát nhanh chóng. Đám cháy không gây thương vong về người, tuy nhiên một số tài sản bên trong cơ sở bị thiệt hại.

Nguyên nhân xảy ra hỏa hoạn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Sự cố cháy đêm muộn khiến người dân phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân được một phen hoảng hồn. Vụ cháy xảy ra vào thời điểm đêm tối - rạng sáng, khiến người dân còn đang chìm trong giấc ngủ phải thức giấc trong lo lắng.

Thời gian gần đây, thành phố Hà Nội đã tăng cường các biện pháp phòng cháy, chữa cháy. Hơn 900 tổ công tác liên ngành đã được thành lập để tiến hành kiểm tra, rà soát các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao, trong đó có loại hình nhà trọ.

Riêng đối với địa bàn quận Cầu Giấy, nơi xảy ra sự cố cháy nhà trọ khiến 14 người tử vong, Công an thành phố đã chỉ đạo thành lập 33 tổ công tác để kiểm tra 100% loại hình nhà trọ trên địa bàn.

Trong thời gian tới, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH tiếp tục đôn đốc, hướng dẫn, phối hợp với các quận, huyện, thị xã để tổ chức tổng rà soát, kiểm tra 100% cơ sở nhà trọ trên địa bàn Thành phố. Mục tiêu là đảm bảo chất lượng, hiệu quả và hoàn thành trước ngày 20/6/2024 theo chỉ đạo của Bộ Công an và Ủy ban nhân dân Thành phố.