Cung Thiếu nhi Hà Nội hiện đại như 'viên ngọc ven hồ', chuẩn bị ra mắt người dân Thủ đô

Trải qua gần 2 năm thi công, dự án Cung Thiếu nhi Hà Nội đã dần hoàn thiện với thiết kế kiến trúc độc đáo, được ví như một viên ngọc tỏa sáng bên cạnh hồ điều hòa CV1. Công trình hứa hẹn trở thành không gian phát triển toàn diện cho thanh thiếu nhi Thủ đô, dự kiến sẽ khánh thành vào dịp Tết Thiếu nhi 1/6/2024.

Cung Thiếu nhi Hà Nội hiện đại như 'viên ngọc ven hồ', chuẩn bị ra mắt người dân Thủ đô

Sau hơn 2 năm thi công, hình hài Cung Thiếu nhi Hà Nội đã dần hé lộ, hiện thực hóa kỳ vọng trở thành một không gian văn hóa, giáo dục hiện đại bậc nhất Thủ đô. Dự án tọa lạc tại công viên và hồ điều hòa CV1, bao quanh bởi khung cảnh thiên nhiên trong lành và thơ mộng.

Cung Thiếu nhi Hà Nội được thiết kế theo mô hình kiến trúc xanh, sinh thái, đề cao sự gần gũi với thiên nhiên và tiết kiệm năng lượng. Công trình mang hình khối mềm mại, lấy cảm hứng từ chủ đề "ươm mầm và phát triển".

Cung Thiếu nhi Hà Nội hiện đại như 'viên ngọc ven hồ', chuẩn bị ra mắt người dân Thủ đô

Phần "ươm mầm" - khối A gồm nhà hát và rạp chiếu phim, được thiết kế với hai nửa khối cầu kết nối hữu cơ, tạo hình như một nụ hoa đang bung nở. Tổ hợp này bao gồm nhà hát đa năng 800 chỗ, rạp chiếu phim 3-4D 200 chỗ, cùng câu lạc bộ nghệ thuật múa và âm nhạc.

Phần "phát triển" - khối B gồm 3 nhà chức năng được liên kết với nhau. Nhà B1 bao gồm nhà thi đấu và bể bơi; nhà B2 gồm nhà hành chính và tháp thiên văn; nhà B3 gồm nhà học và thư viện.

Cung Thiếu nhi Hà Nội hiện đại như 'viên ngọc ven hồ', chuẩn bị ra mắt người dân Thủ đô

Tháp Thiên văn, một hạng mục đặc biệt của công trình, được xây dựng tại khu nhà B, với 18 tầng, mang biểu tượng của một bó đuốc truyền thống. Vào các dịp lễ hội và tối thứ Bảy, Chủ nhật, ngọn đuốc sẽ được thắp sáng, kết hợp với âm thanh 3D và ánh sáng hiện đại, tạo nên một không gian ấn tượng, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống và thu hút trẻ em.

Sân chơi là một không gian rộng rãi, nằm giữa hai tòa nhà của Cung Thiếu nhi, xen kẽ giữa đồi cỏ và sân chơi dành cho trẻ em mọi lứa tuổi. Các sân chơi nhỏ được trang bị đồ chơi và vườn tượng với nhiều chủ đề được đặt xuyên suốt khuôn viên, mang đến nhiều trải nghiệm vui chơi thú vị và bổ ích.

Cung Thiếu nhi Hà Nội hiện đại như 'viên ngọc ven hồ', chuẩn bị ra mắt người dân Thủ đô

Cung Thiếu nhi Hà Nội được trang bị hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, bao gồm hệ thống điều hòa, thông gió, thang máy, phòng cháy chữa cháy và các tiện nghi khác. Các thiết bị tự động thông minh cũng được sử dụng để vận hành công trình, đảm bảo sự thuận tiện và an toàn cho người sử dụng.

Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, Cung Thiếu nhi Hà Nội được kỳ vọng sẽ trở thành một điểm đến hấp dẫn, cung cấp các chương trình giáo dục, giải trí, văn hóa và thể thao đa dạng cho thanh thiếu nhi Thủ đô. Đây sẽ là nơi bồi dưỡng, phát triển các tài năng tương lai của thành phố và đất nước, góp phần vun đắp những ước mơ và hoài bão của thế hệ trẻ.

Cung Thiếu nhi Hà Nội hiện đại như 'viên ngọc ven hồ', chuẩn bị ra mắt người dân Thủ đôCung Thiếu nhi Hà Nội hiện đại như 'viên ngọc ven hồ', chuẩn bị ra mắt người dân Thủ đôCung Thiếu nhi Hà Nội hiện đại như 'viên ngọc ven hồ', chuẩn bị ra mắt người dân Thủ đôCung Thiếu nhi Hà Nội hiện đại như 'viên ngọc ven hồ', chuẩn bị ra mắt người dân Thủ đôCung Thiếu nhi Hà Nội hiện đại như 'viên ngọc ven hồ', chuẩn bị ra mắt người dân Thủ đôCung Thiếu nhi Hà Nội hiện đại như 'viên ngọc ven hồ', chuẩn bị ra mắt người dân Thủ đôCung Thiếu nhi Hà Nội hiện đại như 'viên ngọc ven hồ', chuẩn bị ra mắt người dân Thủ đôCung Thiếu nhi Hà Nội hiện đại như 'viên ngọc ven hồ', chuẩn bị ra mắt người dân Thủ đôCung Thiếu nhi Hà Nội hiện đại như 'viên ngọc ven hồ', chuẩn bị ra mắt người dân Thủ đôCung Thiếu nhi Hà Nội hiện đại như 'viên ngọc ven hồ', chuẩn bị ra mắt người dân Thủ đôCung Thiếu nhi Hà Nội hiện đại như 'viên ngọc ven hồ', chuẩn bị ra mắt người dân Thủ đôCung Thiếu nhi Hà Nội hiện đại như 'viên ngọc ven hồ', chuẩn bị ra mắt người dân Thủ đôCung Thiếu nhi Hà Nội hiện đại như 'viên ngọc ven hồ', chuẩn bị ra mắt người dân Thủ đôCung Thiếu nhi Hà Nội hiện đại như 'viên ngọc ven hồ', chuẩn bị ra mắt người dân Thủ đôCung Thiếu nhi Hà Nội hiện đại như 'viên ngọc ven hồ', chuẩn bị ra mắt người dân Thủ đô