Cuộc rượt đuổi nghẹt thở: Cảnh sát truy đuổi tài xế bỏ chạy hơn 20km

Vào chiều ngày 28/8, một vụ rượt đuổi nghẹt thở đã diễn ra giữa một tài xế ô tô và lực lượng cảnh sát giao thông tại tỉnh Bình Phước. Tài xế đã bất chấp mệnh lệnh dừng xe, tăng ga bỏ chạy và phải mất hơn 20km truy đuổi, cảnh sát mới có thể khống chế được phương tiện.

Cuộc rượt đuổi nghẹt thở: Cảnh sát truy đuổi tài xế bỏ chạy hơn 20km

Cuộc rượt đuổi nghẹt thở: Cảnh sát truy đuổi tài xế bỏ chạy hơn 20km

Chiều ngày 28/8, Đội Cảnh sát giao thông số 5 thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Phước đã tổ chức một chốt tuần tra, kiểm soát trên tuyến ĐT.741 đoạn qua thành phố Đồng Xoài. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, tổ công tác đã phát hiện một chiếc ô tô 4 chỗ mang biển số 51H-555.88 có biểu hiện khả nghi.

Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, tuy nhiên tài xế không chấp hành mà bất ngờ tăng ga bỏ chạy. Lực lượng chức năng tại chốt lập tức sử dụng xe ô tô chuyên dụng để truy đuổi. Quá trình đeo bám, lực lượng cảnh sát liên tục ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe nhưng tài xế vẫn ngoan cố bỏ chạy.

Cuộc rượt đuổi diễn ra gay cấn khi tài xế liên tục vượt đèn đỏ và phóng nhanh theo hướng từ đường ĐT.741 ra quốc lộ 14. Dù đã nhiều lần cảnh báo nhưng tài xế vẫn không chịu dừng xe, buộc lực lượng cảnh sát phải truy đuổi liên tục.

Sau hơn 20km truy đuổi, đến khu vực quốc lộ 14 đoạn qua xã Nghĩa Trung (huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước), tài xế đã điều khiển xe ô tô lao vào bãi cỏ bên đường. Lúc này, lực lượng chức năng đã nhanh chóng khống chế được tài xế và đưa về trụ sở để làm việc.

Tại trụ sở công an, tài xế khai tên N.C. (sinh năm 1968, ngụ tỉnh Gia Lai). N.C. khai rằng lý do bỏ chạy là vì sợ bị xử phạt. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, xử lý.

Hành vi bỏ chạy của tài xế N.C. đã gây nguy hiểm cho lực lượng cảnh sát giao thông và những người tham gia giao thông khác. Đây là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng và cần phải được xử lý nghiêm minh để răn đe những trường hợp tương tự.

Việc lực lượng cảnh sát giao thông truy đuổi thành công, khống chế được tài xế bỏ chạy cho thấy sự phối hợp nhịp nhàng, chuyên nghiệp và quyết liệt của lực lượng chức năng trong việc thực thi nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông.