Cuộc sống khốn khó của người dân Nam Phương Tiến sau 10 ngày mất nước sạch

Hàng trăm hộ dân tại xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, Hà Nội đang phải xoay xở trong tình trạng không có nước sạch trong suốt 10 ngày qua. Tình trạng này xảy ra sau trận ngập lụt gần 2 mét do nước sông Bùi tràn vào. Cuộc sống sinh hoạt của người dân bị đảo lộn nghiêm trọng, gây ra nhiều bất tiện và khó khăn.

Cuộc sống khốn khó của người dân Nam Phương Tiến sau 10 ngày mất nước sạch

Cuộc sống khốn khó của người dân Nam Phương Tiến sau 10 ngày mất nước sạch

Sau trận lũ dữ tràn vào khiến nước sông Bùi dâng cao gần 2 mét, hệ thống cấp nước sạch tại xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, Hà Nội đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hậu quả là hàng trăm hộ dân rơi vào tình trạng mất nước sạch kéo dài suốt 10 ngày.

Không có nước sạch, người dân phải đối mặt với vô vàn khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt. Đơn giản nhất là việc nấu ăn, rửa bát và vệ sinh cá nhân cũng trở thành một thách thức. Họ phải tìm đến các nguồn nước khác như ao, giếng, thậm chí là nước mưa để sử dụng. Tuy nhiên, những nguồn nước này thường không đảm bảo vệ sinh, tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh.

Một trong những hộ dân bị ảnh hưởng nặng nề nhất là gia đình bà Nguyễn Thị Lan. Bà cho biết, do không có nước sạch, gia đình bà phải dùng nước giếng để nấu ăn và rửa bát. Tuy nhiên, nguồn nước này bị đục và có mùi hôi rất khó chịu. Bà Lan lo lắng về sức khỏe của các thành viên trong gia đình, nhất là những đứa trẻ nhỏ.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Hằng, một người dân khác, cũng phải dùng nước từ ao gần nhà để giặt giũ và tắm rửa. Tuy nhiên, nguồn nước này cũng không đảm bảo vệ sinh, khiến bà bị ngứa ngáy và nổi mẩn đỏ trên da. Bà Hằng cho biết, việc không có nước sạch đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt của gia đình bà.

Ngoài những khó khăn trong sinh hoạt, người dân còn lo ngại về nguy cơ dịch bệnh có thể bùng phát khi không có nước sạch để vệ sinh. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, việc thiếu nước sạch càng trở nên nguy hiểm.

Chính quyền địa phương đã nỗ lực khắc phục tình trạng mất nước sạch bằng cách điều động xe bồn chở nước sạch đến các hộ dân. Tuy nhiên, số lượng xe bồn còn hạn chế, không thể đáp ứng đủ nhu cầu của người dân. Do đó, nhiều hộ gia đình vẫn phải xoay xở để tìm kiếm nguồn nước sạch.

Người dân mong mỏi hệ thống cấp nước sạch sớm được sửa chữa và đưa vào hoạt động trở lại. Họ cũng kiến nghị chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra vệ sinh nguồn nước tại các ao, giếng để đảm bảo an toàn cho người dân.

Trong khi chờ đợi tình trạng mất nước sạch được khắc phục, người dân Nam Phương Tiến đành phải tiếp tục xoay xở trong khó khăn. Họ mong mỏi được sớm có lại nguồn nước sạch để cuộc sống sinh hoạt trở lại bình thường.