Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết Nộp Gần 211 Tỷ Đồng Trước Phiên Tòa

Trong bối cảnh phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết sắp diễn ra, luật sư của bị cáo cho biết ông Quyết đã tích cực nộp tiền khắc phục hậu quả trước khi phiên tòa diễn ra. Đến nay, số tiền nộp đã vượt quá 210 tỷ đồng.

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết Nộp Gần 211 Tỷ Đồng Trước Phiên Tòa

Cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết Nộp Gần 211 Tỷ Đồng Trước Phiên Tòa

Cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết hiện đang phải đối mặt với cáo buộc thao túng thị trường chứng khoán. Theo luật sư, trước phiên tòa xét xử diễn ra, ông Quyết đã chủ động nộp hơn 210 tỷ đồng để khắc phục hậu quả.

Số tiền nộp khắc phục này được cho là một phần phạm vi thiệt hại do hành vi thao túng thị trường chứng khoán của ông Quyết gây ra. Các cáo buộc cụ thể đối với ông bao gồm thao túng giá cổ phiếu, sử dụng thông tin nội bộ và giao dịch nội gián.

Phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết dự kiến sẽ diễn ra trong thời gian tới. Đây là vụ án được dư luận quan tâm khi liên quan đến một trong những tập đoàn lớn nhất Việt Nam.

Ngoài số tiền đã nộp khắc phục, luật sư cho biết ông Quyết cũng đang tích cực phối hợp với cơ quan điều tra cung cấp đầy đủ các tài liệu, thông tin cần thiết, nhằm làm rõ những vấn đề liên quan đến vụ án.

Trước đó, cơ quan điều tra đã tiến hành khởi tố và bắt tạm giam Trịnh Văn Quyết vào tháng 3/2022. Sau khi bị bắt, ông Quyết đã liên tục bị gia hạn tạm giam để phục vụ công tác điều tra.

Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng đã thu thập được nhiều bằng chứng liên quan đến hành vi phạm tội của ông Quyết. Các bằng chứng này được cho là đủ cơ sở để đưa vụ án ra xét xử.

Vụ án thao túng thị trường chứng khoán liên quan đến Tập đoàn FLC là một trong những vụ án nghiêm trọng nhất trong thời gian gần đây. Vụ án này đã gây ảnh hưởng lớn đến thị trường chứng khoán Việt Nam, đồng thời làm giảm niềm tin của nhà đầu tư.

Phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết được kỳ vọng sẽ làm sáng tỏ vụ án, đưa ra công lý cho những người bị hại. Kết quả của phiên tòa cũng sẽ gửi đi một thông điệp mạnh mẽ về việc xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực tài chính.

Theo luật sư, ông Quyết hiện đang trong tình trạng sức khỏe tốt và tinh thần ổn định. Ông hy vọng phiên tòa sẽ diễn ra công bằng, khách quan và sớm kết thúc để ông có thể trở về với cuộc sống bình thường.