Cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Đặng Việt Hà Phủ nhận Nhận hối lộ, Trình bày Nỗ lực Chống tiêu cực

Trong phiên tòa xét xử đại án đăng kiểm, ông Đặng Việt Hà, cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm, đã phủ nhận cáo buộc nhận hối lộ hơn 40 tỷ đồng. Ông nêu ra nhiều dẫn chứng về những nỗ lực phòng, chống tiêu cực trong ngành trong thời gian ông lãnh đạo.

Cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Đặng Việt Hà Phủ nhận Nhận hối lộ, Trình bày Nỗ lực Chống tiêu cực

Cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm Đặng Việt Hà Phủ nhận Nhận hối lộ, Trình bày Nỗ lực Chống tiêu cực

Ông Đặng Việt Hà, cựu Cục trưởng Cục Đăng kiểm, bị Viện Kiểm sát Nhân dân TP.HCM cáo buộc nhận hối lộ hơn 40 tỷ đồng. Tuy nhiên, tại phiên tòa, ông Hà đã phủ nhận cáo buộc này và trình bày những nỗ lực của mình trong việc chống tiêu cực trong ngành.

Theo cơ quan công tố, ông Hà đã nêu chủ trương nhận hối lộ trong một cuộc họp với lãnh đạo Phòng Kiểm định xe cơ giới (VAR). Tuy nhiên, ông Hà cho biết, ông không hề yêu cầu cấp dưới nhận hối lộ và cũng không tham gia vào việc chia tiền như cáo trạng đã nêu.

Ông Hà thừa nhận đã tổ chức một cuộc họp với lãnh đạo Phòng VAR sau khi được bổ nhiệm làm Cục trưởng. Tuy nhiên, ông khẳng định cuộc họp không thảo luận về vấn đề tiêu cực như cáo buộc. Thay vào đó, ông nhấn mạnh trách nhiệm của mình trong việc phòng, chống tham nhũng và tiêu cực trong ngành.

Để thể hiện trách nhiệm này, ông Hà đã thiết lập các đường dây nóng, tiếp công dân hàng tuần để tiếp nhận phản ánh về tiêu cực. Ngoài ra, ông còn phổ biến các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và Nhà nước về phòng, chống tham nhũng trong ngành giao thông vận tải.

Ông Hà cũng cho biết, ông đã chỉ đạo xây dựng hệ thống phần mềm, cải cách và sửa đổi phần mềm kiểm định xe cơ giới để bịt lỗ hổng về an ninh và đảm bảo an toàn thông tin, nhằm chống tiêu cực trong việc kiểm định xe cơ giới.

Ngoài ra, ông Hà còn cung cấp toàn bộ cơ sở dữ liệu đăng kiểm cho Cục CSGT và 63 Sở Giao thông vận tải trên toàn quốc để hỗ trợ giám sát và chống tiêu cực tại các Trung tâm đăng kiểm địa phương.

Ông Hà bày tỏ, với những nỗ lực trên, ông tin rằng mình đã thực hiện trách nhiệm là người đứng đầu Cục Đăng kiểm trong việc phòng, chống tiêu cực. Ông không đồng tình với cáo buộc nhận hối lộ và khẳng định sẽ tiếp tục hợp tác với cơ quan chức năng để làm rõ sự thật.

Phiên tòa xét xử đại án đăng kiểm tiếp tục diễn ra, dự kiến sẽ còn nhiều tình tiết mới được đưa ra.