Cựu giám đốc Bệnh viện Bạch Mai phải thực hành để xin lại chứng chỉ hành nghề

Ông Nguyễn Quang Tuấn, cựu giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, vừa nộp đơn xin thực hành để xin cấp lại chứng chỉ hành nghề sau khi bị đình chỉ hành nghề vì không thực hiện đúng quy định về khám chữa bệnh.

Cựu giám đốc Bệnh viện Bạch Mai phải thực hành để xin lại chứng chỉ hành nghề

Cựu giám đốc Bệnh viện Bạch Mai phải thực hành để xin lại chứng chỉ hành nghề

Ông Nguyễn Quang Tuấn, cựu giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, đã nộp đơn xin thực hành để xin cấp lại chứng chỉ hành nghề sau khi bị đình chỉ hành nghề vì không thực hiện đúng quy định về khám chữa bệnh.

Theo quy định của Bộ Y tế, các bác sĩ sau khi nghỉ hưu hoặc đình chỉ hành nghề một thời gian nhất định phải thực hành lại để xin cấp lại chứng chỉ hành nghề mới.

Thời gian thực hành tối thiểu là 12 tháng và phải được thực hiện tại cơ sở y tế có đủ điều kiện đào tạo và cấp chứng chỉ hành nghề.

Ông Tuấn đã nghỉ hưu vào năm 2019 và được cấp chứng chỉ hành nghề đến tháng 4/2022. Tuy nhiên, ông đã để lỡ thời gian thực hành lại nên chứng chỉ hành nghề của ông đã hết hạn.

Để xin cấp lại chứng chỉ hành nghề, ông Tuấn phải thực hành lại tại một cơ sở y tế có đủ điều kiện đào tạo và cấp chứng chỉ hành nghề.

Sau khi thực hành đủ 12 tháng, ông Tuấn sẽ được cơ sở y tế cấp chứng chỉ thực hành và nộp lên Sở Y tế để xin cấp lại chứng chỉ hành nghề.

Ông Tuấn đã nộp đơn xin thực hành tại Bệnh viện Bạch Mai, nơi ông từng làm giám đốc. Bệnh viện Bạch Mai đã đồng ý cho ông thực hành lại.

Ông Tuấn cho biết ông mong muốn được tiếp tục hành nghề để đóng góp cho ngành y tế. Ông cũng cho biết ông sẽ nghiêm túc thực hiện các quy định về khám chữa bệnh để được cấp lại chứng chỉ hành nghề.

Việc ông Tuấn phải thực hành lại để xin cấp lại chứng chỉ hành nghề là một lời nhắc nhở cho các bác sĩ khác về tầm quan trọng của việc thực hiện đúng các quy định về khám chữa bệnh.

Các bác sĩ phải thường xuyên cập nhật kiến thức chuyên môn và thực hiện đúng các quy định về khám chữa bệnh để đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh và bảo vệ quyền lợi của người bệnh.