Cựu học sinh trở về dẫn dắt ngôi trường chuyên danh giá

Ông Đào Mạnh Thắng, cựu học sinh Trường THPT Chuyên Hùng Vương, đã được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng trường này với nhiệm kỳ 5 năm.

Cựu học sinh trở về dẫn dắt ngôi trường chuyên danh giá

Cựu học sinh trở về dẫn dắt ngôi trường chuyên danh giá

Vào ngày 4 tháng 9 năm 2023, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Phú Thọ đã chính thức công bố quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm ông Đào Mạnh Thắng giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hùng Vương. Lễ bổ nhiệm được tổ chức long trọng tại trường với sự tham dự của lãnh đạo Sở GD-ĐT Phú Thọ và thành phố Việt Trì.

Ông Đào Mạnh Thắng, sinh năm 1980, từng là học sinh lớp chuyên Toán của Trường THPT Chuyên Hùng Vương từ năm 1995 đến 1998. Trong thời gian công tác tại trường, ông Thắng là giáo viên dạy môn Toán và dẫn dắt nhiều học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi trong nước và quốc tế. Nổi bật nhất là việc ông Thắng đào tạo một học sinh đạt Huy chương Vàng kỳ thi Toán học quốc tế, lần đầu tiên trong lịch sử tỉnh Phú Thọ.

Với những thành tích xuất sắc đó, ông Thắng được bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Hùng Vương, sau đó được điều động giữ chức Trưởng phòng GD-ĐT thành phố Việt Trì. Trong suốt quá trình công tác, ông Thắng luôn thể hiện sự tận tâm, năng động và sáng tạo, đóng góp nhiều ý kiến hữu ích cho sự phát triển của ngành giáo dục địa phương.

Nhà trường THPT Chuyên Hùng Vương là ngôi trường chuyên duy nhất của tỉnh Phú Thọ, có bề dày lịch sử hơn 40 năm hình thành và phát triển. Ngôi trường này đã đào tạo ra nhiều thế hệ học sinh ưu tú, đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và quốc tế. Sự trở về của ông Đào Mạnh Thắng, một cựu học sinh ưu tú của trường, được kỳ vọng sẽ mang đến một luồng gió mới cho THPT Chuyên Hùng Vương.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Phú Thọ và thành phố Việt Trì đã gửi lời chúc mừng đến tân Hiệu trưởng Đào Mạnh Thắng và bày tỏ niềm tin rằng ông sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của nhà trường, đưa THPT Chuyên Hùng Vương lên tầm cao mới. Ban giám hiệu, giáo viên và học sinh nhà trường cũng bày tỏ sự phấn khởi và hy vọng vào sự lãnh đạo của Hiệu trưởng mới.

Ông Đào Mạnh Thắng bày tỏ lòng biết ơn đối với sự tin tưởng của Sở GD-ĐT Phú Thọ và hứa sẽ cống hiến hết mình cho sự phát triển của nhà trường. Ông cho biết sẽ tiếp tục xây dựng tập thể đoàn kết, năng động, có nhiều đổi mới sáng tạo trong công tác dạy và học. Đồng thời, ông sẽ tập trung nâng cao chất lượng giáo dục, đưa trường THPT Chuyên Hùng Vương trở thành địa chỉ tin cậy cho các em học sinh có năng khiếu theo đuổi ước mơ học tập.

Với sự nỗ lực, nhiệt huyết và kinh nghiệm của mình, ông Đào Mạnh Thắng được kỳ vọng sẽ đưa Trường THPT Chuyên Hùng Vương tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong tương lai. Sự bổ nhiệm này cũng là một minh chứng cho sự đoàn kết, kế thừa và phát triển của nhà trường, hứa hẹn một tương lai tươi sáng cho các thế hệ học sinh THPT Chuyên Hùng Vương.