Cứu nạn thành công 3 nạn nhân trong vụ sập cầu Phong Châu

Lực lượng chức năng tỉnh Phú Thọ đã kịp thời cứu hộ và đưa đi cấp cứu 3 nạn nhân trong vụ sập cầu Phong Châu xảy ra vào sáng ngày 9-9. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Cứu nạn thành công 3 nạn nhân trong vụ sập cầu Phong Châu

Cứu nạn thành công 3 nạn nhân trong vụ sập cầu Phong Châu

Khoảng gần 10 giờ sáng ngày 9-9, vụ sập cầu Phong Châu, Phú Thọ bất ngờ xảy ra, khiến nhiều phương tiện và người đi đường rơi xuống sông. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng địa phương đã nhanh chóng triển khai lực lượng tìm kiếm, cứu nạn.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Nông, cho biết đã có 3 nạn nhân được cứu vớt thành công và đưa đi cấp cứu. Những nạn nhân này được xác định là đã tự bơi được vào bờ hoặc được lực lượng chức năng cứu vớt kịp thời.

Cứu nạn thành công 3 nạn nhân trong vụ sập cầu Phong Châu

Cứu nạn thành công 3 nạn nhân trong vụ sập cầu Phong Châu

Cầu Phong Châu là cây cầu nằm trên Quốc lộ 32C, nối liền huyện Tam Nông và huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ. Cây cầu được đưa vào khai thác từ tháng 7-1995, đã trải qua nhiều lần sửa chữa, đại tu. Do bề rộng mặt cầu khá hẹp, cầu Phong Châu thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, nhất là vào giờ cao điểm.

Vụ sập cầu Phong Châu gây thiệt hại nghiêm trọng về cơ sở hạ tầng, phương tiện và con người. Hiện tại, lực lượng chức năng vẫn chưa xác định được có bao nhiêu nạn nhân mất tích trong vụ việc. Công tác tìm kiếm và khắc phục hậu quả vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Riêng về các nạn nhân được cứu sống, tình trạng sức khỏe hiện tại của họ đã dần ổn định. Tuy nhiên, nhiều nạn nhân vẫn đang trong tình trạng hoảng loạn sau khi trải qua giây phút kinh hoàng.

Nguyên nhân vụ sập cầu Phong Châu vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Một số thông tin ban đầu cho biết, cầu đã xuống cấp sau nhiều năm sử dụng và không chịu được tải trọng lớn.

Vụ sập cầu Phong Châu là lời cảnh tỉnh về việc đầu tư và bảo trì cơ sở hạ tầng giao thông. Các cây cầu cũ, xuống cấp cần được kiểm tra, sửa chữa hoặc xây dựng lại để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Sau khi khắc phục hậu quả, chính quyền địa phương sẽ tiến hành xây dựng lại cây cầu Phong Châu mới, đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật và an toàn giao thông. Cây cầu mới dự kiến sẽ rộng hơn, chịu tải tốt hơn và có hệ thống thoát nước đầy đủ.

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, bảo trì và đầu tư xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng giao thông, nhất là những công trình trọng điểm, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và phát triển kinh tế - xã hội.