Cựu Phó Chủ tịch Vĩnh Phúc Ông Vũ Chí Giang Nhận Chức Giám đốc Sở Xây dựng

Ông Vũ Chí Giang vừa được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc, bất chấp việc từng bị cảnh cáo và miễn nhiệm chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh trước đó.

Cựu Phó Chủ tịch Vĩnh Phúc Ông Vũ Chí Giang Nhận Chức Giám đốc Sở Xây dựng

Cựu Phó Chủ tịch Vĩnh Phúc Ông Vũ Chí Giang Nhận Chức Giám đốc Sở Xây dựng

Sau khi bị miễn nhiệm chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vào ngày 31 tháng 7, ông Vũ Chí Giang vừa được bổ nhiệm lên chức Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh theo quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông ban hành ngày 2 tháng 8.

Quyết định này đã gây nhiều tranh cãi trong dư luận, đặt ra dấu hỏi về tính minh bạch và công bằng trong công tác bổ nhiệm cán bộ của tỉnh Vĩnh Phúc. Bởi trước đó, ông Giang đã bị Thủ tướng Chính phủ cảnh cáo do vi phạm trong công tác và bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương thi hành kỷ luật về Đảng.

Thời gian thi hành kỷ luật được tính từ ngày 14 tháng 5 năm 2024, tức là ông Giang sẽ không được bổ nhiệm vào bất kỳ vị trí lãnh đạo nào trong thời gian này. Tuy nhiên, quyết định bổ nhiệm mới nhất đã đi ngược lại quy định này, khiến dư luận đặt ra câu hỏi về tính hợp pháp của quyết định.

Ông Vũ Chí Giang sinh năm 1968 tại tỉnh Hải Dương, có trình độ Thạc sĩ Luật học. Ông được giới thiệu và bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vào năm 2014.

Việc bổ nhiệm một cán bộ đang trong thời gian thi hành kỷ luật vào một vị trí lãnh đạo khác là điều chưa từng có tiền lệ tại Vĩnh Phúc. Nhiều người dân bày tỏ sự lo ngại về cách bổ nhiệm này, cho rằng nó sẽ tạo ra tiền lệ xấu, gây mất lòng tin của người dân vào sự công bằng và minh bạch trong công tác cán bộ của tỉnh.

Ngoài ra, còn có nhiều lo ngại khác về năng lực và đạo đức của ông Giang, đặc biệt là sau những vi phạm và khuyết điểm mà ông đã mắc phải trước đó. Người dân cho rằng việc bổ nhiệm ông Giang vào vị trí Giám đốc Sở Xây dựng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của ngành xây dựng tại địa phương.

Một số chuyên gia cho rằng, việc bổ nhiệm ông Giang là một hành động bất thường và có thể gây ra hậu quả tiêu cực. Họ cho rằng, đối với một cán bộ đã bị kỷ luật, điều quan trọng là phải thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các quyết định đó, chứ không nên xem nhẹ hoặc thậm chí là bỏ qua.

Việc bổ nhiệm ông Vũ Chí Giang đã trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội. Nhiều người bày tỏ sự bất bình và yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ vấn đề này.

Một số ý kiến cho rằng, việc bổ nhiệm ông Giang là một sự bất công đối với những cán bộ có năng lực và đạo đức nhưng không được trọng dụng. Họ lo ngại rằng, cách bổ nhiệm này sẽ tạo ra sự bất bình và ảnh hưởng đến động lực làm việc của cán bộ trong tỉnh.

Vụ việc này tiếp tục là một lời cảnh tỉnh về tầm quan trọng của việc đảm bảo tính minh bạch, công bằng và công tâm trong công tác cán bộ. Người dân và các chuyên gia đều mong đợi các cơ quan chức năng sẽ sớm vào cuộc để làm rõ vấn đề này, trả lại sự công bằng và niềm tin cho người dân Vĩnh Phúc.