Cứu sống kỳ diệu người đàn ông bị thương nặng sau 4 ngày rơi xuống vực

Sau 4 ngày rơi xuống vực trong rừng sâu, một người đàn ông bị thương nặng đã được lực lượng chức năng phát hiện và đưa ra khỏi rừng kịp thời.

Cứu sống kỳ diệu người đàn ông bị thương nặng sau 4 ngày rơi xuống vực

Cứu sống kỳ diệu người đàn ông bị thương nặng sau 4 ngày rơi xuống vực

Trong một sự việc li kỳ mới đây, một người đàn ông ở tỉnh Lai Châu đã được cứu sống sau khi rơi xuống vực trong rừng sâu và phải chịu đựng cảnh thương tích trong suốt 4 ngày.

Ngày 16 tháng 7 năm 2023, ông Phùng Vần P., 63 tuổi, cư trú tại bản San Cha, xã Dào San, huyện Phong Thổ, đã đi vào rừng nhưng không may bị trượt chân và rơi xuống vực. Vụ tai nạn xảy ra ở một khu vực hẻo lánh, cách bản 9 km, với địa hình hiểm trở và điều kiện thời tiết xấu.

Ông P. đã tuyệt vọng tìm cách thoát khỏi vực sâu, nhưng do chấn thương nghiêm trọng ở lưng và các bộ phận khác, ông không thể di chuyển được. Ông phải chịu đựng cơn đói, lạnh và nỗi đau dữ dội trong suốt 4 ngày dài đằng đẵng.

Đến chiều tối ngày 19 tháng 7, một số người dân đi làm nương gần đó đã nghe thấy tiếng kêu cứu yếu ớt của ông P. Họ lập tức chạy đến và báo cho chính quyền địa phương. Do trời tối và mưa to, lực lượng chức năng không thể tiếp cận ngay khu vực xảy ra vụ tai nạn.

Sáng ngày 20 tháng 7, một đội cứu hộ bao gồm các chiến sĩ biên phòng, lực lượng dân quân và người dân địa phương đã lên đường vào rừng. Họ phải băng qua những con đường mòn hiểm trở, leo dốc và vượt qua nhiều chướng ngại vật.

Sau 4 giờ đồng hồ vật lộn, lực lượng cứu hộ cuối cùng đã tiếp cận được ông P. Ông được tìm thấy trong tình trạng kiệt sức và bị thương nặng. Các bác sĩ đã sơ cứu tại chỗ cho nạn nhân trước khi dùng cáng khiêng ông ra khỏi rừng.

Cuộc hành trình đưa nạn nhân ra khỏi rừng vô cùng gian nan. Lực lượng chức năng phải mất thêm 4 giờ đồng hồ để băng rừng, vượt suối đưa ông P. đến nơi an toàn. Sau đó, ông được chuyển đến bệnh viện tuyến trên để tiếp tục điều trị.

Theo các bác sĩ, ông P. bị gãy xương sống lưng và nhiều chấn thương khác. Tuy nhiên, nhờ được cứu kịp thời, tình trạng sức khỏe của ông đang dần ổn định. Gia đình và người thân của nạn nhân đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến lực lượng chức năng và những người đã giúp đỡ cứu sống người thân của họ.

Vụ tai nạn của ông P. là một minh chứng cho sức mạnh của sự bền bỉ, hy vọng và lòng tốt của con người. Sau những ngày tháng đầy tuyệt vọng, ông P. đã có thể trở về với cuộc sống và những người thân yêu của mình.