Cựu Tổng Giám đốc Cadovimex bị bắt về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam ông Võ Thành Tiên, cựu Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cadovimex về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Ông Tiên là người đứng đầu mới nhất trong số nhiều cán bộ liên quan đến vụ án lừa đảo tại công ty chế biến, xuất nhập khẩu thủy sản này.

Cựu Tổng Giám đốc Cadovimex bị bắt về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cựu Tổng Giám đốc Cadovimex bị bắt về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã khởi tố, bắt tạm giam ông Võ Thành Tiên về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Ông Tiên là cựu Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cadovimex, công ty chế biến, xuất nhập khẩu thủy sản tại huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau.

Trước đó, Cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã khởi tố, bắt tạm giam ông Ngô Văn Phăng, cựu Chủ tịch HĐQT Cadovimex về hành vi tương tự. Các bị can khác trong vụ án cũng đã bị khởi tố và áp dụng các biện pháp ngăn chặn khác nhau.

Cụ thể, bị can Võ Hùng Cường, cựu Phó Tổng Giám đốc Công ty Cadovimex và Dương Văn Tường, cựu Kế toán trưởng Công ty Cadovimex đã bị khởi tố và cho tại ngoại.

Nhiều cán bộ ngân hàng liên quan đến vụ án cũng đã bị khởi tố. Ba cán bộ tại một ngân hàng chi nhánh tại Cà Mau là Nguyễn Văn Khẩn, Trần Minh Đức và Trần Hữu Cường đã bị khởi tố, cho tại ngoại. Hai cán bộ ngân hàng tại TP Hồ Chí Minh là Phan Đình Cường và Trần Thị Hồng cũng bị khởi tố cho tại ngoại.

Hai cán bộ ngân hàng khác là Nguyễn Hùng Cường và Lê Kim Hùng đã bỏ trốn và đang bị truy nã. Tất cả các cán bộ ngân hàng bị khởi tố đều bị cáo buộc vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Trước đó, Cơ quan điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã khởi tố 5 đối tượng liên quan đến vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Công ty Cadovimex. Trong số đó, có hai người bị khởi tố, bắt tạm giam là Tăng Gia Phong, Chánh Thanh tra Sở NN&PTNT tỉnh Cà Mau và Phạm Thị Hường, cựu Tổng Giám đốc Cadovimex.

Ba người bị khởi tố, cho tại ngoại là Dương Ngọc Thới, cựu Tổng Giám đốc Cadovimex; Trần Hoàng Giang, cựu Tổng Giám đốc Cadovimex và Trần Minh Hoàng, cựu Phó Tổng Giám đốc Cadovimex. Những người này bị khởi tố về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", liên quan đến các khoản vay tại Ngân hàng Quân đội.

Cadovimex là doanh nghiệp chế biến, xuất nhập khẩu thủy sản có hoạt động từ những năm 1980. Trước năm 2010, công ty này có nhiều khoản vay tại Ngân hàng Quân đội chi nhánh Cà Mau. Vụ án lừa đảo tại Cadovimex được phát hiện khi công ty này không có khả năng trả nợ cho các ngân hàng, buộc cơ quan điều tra phải vào cuộc điều tra.

Hiện tại, vụ án vẫn đang trong quá trình điều tra, xử lý. Cơ quan điều tra tiếp tục thu thập thêm chứng cứ, tài liệu để làm rõ hành vi của các đối tượng liên quan.