Đã có điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên, tích hợp tại TPHCM

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã chính thức công bố điểm chuẩn vào lớp 10 hệ chuyên và tích hợp vào hôm nay. Để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin về điểm chuẩn của nhiều phụ huynh và thí sinh, chúng tôi xin tổng hợp thông tin mới nhất về điểm chuẩn của các trường trong bài viết sau.

Đã có điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên, tích hợp tại TPHCM

Đã có điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên, tích hợp tại TPHCM

- Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong: Lớp chuyên Anh, nguyện vọng 1 là 37 điểm.

- Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa: Lớp chuyên Anh, nguyện vọng 1 là 36 điểm.

Điểm xét tuyển vào lớp 10 chuyên được tính như sau:

Điểm xét tuyển = Điểm thi môn Ngữ văn + Điểm thi môn Ngoại ngữ + Điểm thi môn Toán + Điểm thi môn chuyên x 2 + Điểm ưu tiên (nếu có).

- Đối với học sinh có tham gia học Chương trình Tiếng Anh tích hợp cấp trung học cơ sở tại TP.HCM:

Điểm xét tuyển = Điểm thi môn Ngữ văn + Điểm thi môn Ngoại ngữ + Điểm thi môn Toán + Điểm trung bình của chương trình Tiếng Anh tích hợp + Điểm ưu tiên (nếu có).

- Đối với học sinh không tham gia học Chương trình Tiếng Anh tích hợp cấp trung học cơ sở tại TP.HCM:

Điểm xét tuyển = Điểm thi môn Ngữ văn + Điểm thi môn Ngoại ngữ + Điểm thi môn Toán + Điểm thi môn Tiếng Anh tích hợp + Điểm ưu tiên (nếu có).

Chỉ xét tuyển đối với thí sinh được tham gia thi tuyển, đã thi đủ các bài thi quy định, không vi phạm Quy chế trong kỳ thi tuyển sinh và không có bài thi nào bị điểm 0.

Theo lịch tuyển sinh, từ ngày 25 đến ngày 29 tháng 6, thí sinh trúng tuyển chuyên, tích hợp, tuyển thẳng sẽ xác nhận nhập học.

- Phụ huynh và thí sinh cần theo dõi thường xuyên thông tin điểm chuẩn trên các kênh chính thức của Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM.

- Kiểm tra kỹ thông tin về điểm chuẩn của từng trường và nguyện vọng đã đăng ký để tránh sai sót.

- Nắm rõ thời gian và địa điểm xác nhận nhập học để không bỏ lỡ cơ hội nhập học tại trường mong muốn.

- Chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết cho quá trình xác nhận nhập học, bao gồm: bản chính và bản sao các loại giấy tờ tùy thân, học bạ, giấy chứng nhận điểm thi, giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có).

- Làm theo đúng hướng dẫn của nhà trường trong quá trình xác nhận nhập học để đảm bảo quyền lợi của mình.

Với những thông tin trên, hy vọng các phụ huynh và thí sinh đã nắm được điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên, tích hợp tại TPHCM. Chúc các em đạt được nguyện vọng vào học tại những ngôi trường mơ ước!