Đá lăn trúng ô tô trên quốc lộ 6 ở Sơn La, may mắn không có thương vong

Vụ việc xảy ra vào sáng 17/5 tại quốc lộ 6 đoạn qua tỉnh Sơn La. Sự việc may mắn không gây thương vong nhưng khiến cả hai phương tiện bị hư hỏng.

Đá lăn trúng ô tô trên quốc lộ 6 ở Sơn La, may mắn không có thương vong

Vào khoảng 7h20 sáng ngày 17/5, trên quốc lộ 6 đoạn qua tỉnh Sơn La đã xảy ra một sự kiện hy hữu khi một khối đá lớn bất ngờ lăn từ trên núi xuống, trúng vào một ô tô bán tải và một xe đầu kéo đang di chuyển trên đường.

Sự việc diễn ra tại Km 161 + 200, đoạn đường thuộc địa phận xã Tạ Bú, huyện Mộc Châu. Vụ việc may mắn không gây thương vong về người, song cả hai phương tiện đều bị hư hỏng.

Đá lăn trúng ô tô trên quốc lộ 6 ở Sơn La, may mắn không có thương vong

Theo thông tin ban đầu từ Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) - Bộ Công an, vào thời điểm xảy ra sự việc, khối đá lớn đã bất ngờ lăn xuống từ một ngọn núi ven đường quốc lộ. Tảng đá có kích thước khá lớn, nặng ước tính khoảng vài tấn.

Do lực tác động mạnh, khối đá đã đập trúng vào phần cabin của xe bán tải, khiến xe hư hỏng nặng. Xe đầu kéo cũng bị một phần sức ép của tảng đá tác động, song do có kích thước lớn hơn nên xe vẫn còn nguyên vẹn.

Đá lăn trúng ô tô trên quốc lộ 6 ở Sơn La, may mắn không có thương vong

Tại hiện trường, cả hai phương tiện đều hư hỏng nặng. Khối đá lớn nằm chình ình giữa lòng đường, chắn ngang tuyến giao thông huyết mạch. Sự việc khiến cho giao thông trên quốc lộ 6 đoạn qua địa bàn trở nên ùn tắc nghiêm trọng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội CSGT số 1, Phòng CSGT, Công an tỉnh Sơn La đã có mặt tại hiện trường để phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông. Đồng thời, đội cũng đã liên hệ đến các đơn vị có khả năng di chuyển khối đá khỏi lòng đường.

Trong thời gian này, các chủ phương tiện tự khắc phục hư hỏng của xe mình. Đến khoảng 10h sáng, khối đá đã được di chuyển khỏi lòng đường, giao thông trên quốc lộ 6 được thông tuyến trở lại.

Sự việc trên là một lời nhắc nhở về những hiểm họa tiềm ẩn từ thiên nhiên đối với hoạt động giao thông. May mắn thay, vụ tại nạn không gây thương vong về người, nhưng cũng gây ra nhiều thiệt hại về tài sản.

Các cơ quan chức năng khuyến cáo người dân khi tham gia giao thông, đặc biệt là trên các tuyến đường đèo dốc, hiểm trở, cần hết sức chú ý đến các yếu tố thời tiết và địa hình. Luôn quan sát kỹ lưỡng xung quanh, đặc biệt là các vách đá hoặc taluy ven đường.

Trong trường hợp phát hiện có nguy cơ đá lăn, người dân nên dừng xe ở vị trí an toàn, cách xa khu vực nguy hiểm và báo ngay cho lực lượng chức năng để kịp thời xử lý, đảm bảo an toàn cho bản thân và những người tham gia giao thông khác.