Đà Nẵng khuyến cáo cẩn trọng di chuyển, cho phép học sinh nghỉ học khi mưa ngập

Để đảm bảo an toàn cho học sinh và người dân trong điều kiện thời tiết bất lợi, Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã ban hành khuyến cáo cẩn trọng di chuyển và cho phép học sinh nghỉ học khi gặp khó khăn trong điều kiện mưa ngập.

Đà Nẵng khuyến cáo cẩn trọng di chuyển, cho phép học sinh nghỉ học khi mưa ngập

Đà Nẵng khuyến cáo cẩn trọng di chuyển, cho phép học sinh nghỉ học khi mưa ngập

Tình hình mưa lớn diễn ra liên tục tại Đà Nẵng đã khiến nhiều tuyến đường trong thành phố bị ngập lụt. Trước tình hình đó, Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã đưa ra thông báo khuyến cáo các trường học, giáo viên, phụ huynh học sinh cẩn trọng khi đi lại trong thời tiết bất lợi.

Cụ thể, các trường cần thông báo đến học sinh và phụ huynh về tình hình thời tiết, lưu ý di chuyển an toàn, đặc biệt là trên các tuyến đường ngập. Nếu gặp khó khăn hoặc nguy hiểm trong quá trình đi lại, học sinh có thể liên hệ với giáo viên chủ nhiệm để xin phép nghỉ học. Nhà trường sẽ hỗ trợ bổ sung kiến thức cho học sinh đã nghỉ.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, Sở GD-ĐT Đà Nẵng quy định: nếu xảy ra ngập, lụt cục bộ tại các khu vực, các trường, trung tâm trực thuộc Sở sẽ báo cáo, đề xuất lãnh đạo Sở quyết định cho trẻ mầm non, học sinh, học viên các đơn vị trực thuộc nghỉ học.

Phòng GD-ĐT các quận, huyện phối hợp với các trường tham mưu chủ tịch UBND các quận, huyện quyết định việc cho trẻ mầm non, học sinh tiểu học, THCS nghỉ học. Các trường đại học tư thục chủ động quyết định việc đi học của sinh viên.

Sở GD-ĐT yêu cầu việc cho trẻ mầm non, học sinh, học viên nghỉ học phải được thông báo sớm để chủ động thực hiện, tránh gây xáo trộn, trở ngại, nhất là trong quá trình đi lại và triển khai bán trú.

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các đơn vị, trường học cần thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến tình hình mưa lớn hiện nay và giữ liên lạc qua nhiều kênh thông tin để chủ động ứng phó một cách an toàn.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Trung Trung Bộ, trong những ngày tiếp theo, Đà Nẵng sẽ xảy ra mưa vừa, mưa to và có nơi mưa rất to. Mưa lớn có nguy cơ gây lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ, gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng như tắc nghẽn giao thông, ảnh hưởng đến quá trình di chuyển của các phương tiện.