Đà Nẵng Ngập Úng Sau Mưa Lớn, Giao Thông Ách Tắc

Sau trận mưa lớn kéo dài vào sáng 17/5, nhiều tuyến đường tại thành phố Đà Nẵng xảy ra tình trạng ngập úng cục bộ, khiến giao thông ách tắc nghiêm trọng. Các khu vực trọng điểm như Lê Duẩn, Nguyễn Văn Linh và Hàm Nghi bị ảnh hưởng nặng nề, gây khó khăn cho việc di chuyển của người dân.

Đà Nẵng Ngập Úng Sau Mưa Lớn, Giao Thông Ách Tắc

Đà Nẵng đã phải hứng chịu một trận mưa lớn kéo dài vào sáng 17/5, dẫn đến tình trạng ngập úng cục bộ trên nhiều tuyến đường. Trận mưa lớn này đã gây ảnh hưởng đáng kể đến giao thông đi lại của người dân.

Theo ghi nhận của phóng viên, các tuyến đường trung tâm như Lê Duẩn, Nguyễn Văn Linh và Hàm Nghi đều xảy ra ngập nước ở những vùng trũng thấp. Nước ngập sâu khiến giao thông ách tắc, các phương tiện di chuyển chậm chạp, thậm chí một số xe ô tô đã bị chết máy do ngập nước.

Đà Nẵng Ngập Úng Sau Mưa Lớn, Giao Thông Ách Tắc

Trên đường Lê Duẩn, nhiều đoạn ngập sâu khiến một số xe ô tô phải gọi xe cứu hộ để kéo đi. Tình trạng tương tự cũng xảy ra trên đường Nguyễn Văn Linh, nơi lưu lượng giao thông lớn đã càng làm trầm trọng thêm tình trạng ách tắc.

Mưa lớn xối xả trong nhiều giờ khiến các cống thoát nước không thể thoát nước kịp thời, dẫn đến ngập úng cục bộ. Các phương tiện lưu thông qua những khu vực ngập nước phải giảm tốc độ, thậm chí phải dừng lại khi nước ngập quá sâu.

Đà Nẵng Ngập Úng Sau Mưa Lớn, Giao Thông Ách Tắc

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Trung Trung Bộ, trong sáu giờ qua, từ 0h đến 6h ngày 17/5, Đà Nẵng đã có mưa vừa, một số nơi có mưa to. Lượng mưa lớn đã khiến giao thông trở nên hỗn loạn, đặc biệt là vào giờ cao điểm.

Đài Khí tượng Thủy văn Trung Trung Bộ cũng cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ và sạt lở trên các sườn dốc tại Đà Nẵng. Người dân được khuyến cáo chủ động phòng tránh để đảm bảo an toàn trong trường hợp xảy ra mưa lũ bất ngờ.

Đà Nẵng Ngập Úng Sau Mưa Lớn, Giao Thông Ách Tắc

Nguy cơ thiên tai do lũ quét, sạt lở đất và sụt lún đất do mưa lũ tại Đà Nẵng hiện đang ở cấp 1. Các khu dân cư và cơ sở hạ tầng ở những khu vực có địa hình dốc và sông suối hẹp cần đặc biệt cảnh giác.

Người dân cần theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, chủ động phòng tránh và sơ tán kịp thời khi có nguy cơ xảy ra ngập lụt, lũ quét và sạt lở đất. Chính quyền địa phương cũng cần tăng cường công tác cảnh báo, tuyên truyền và hỗ trợ người dân ứng phó với tình hình mưa lũ.

Đà Nẵng Ngập Úng Sau Mưa Lớn, Giao Thông Ách TắcĐà Nẵng Ngập Úng Sau Mưa Lớn, Giao Thông Ách TắcĐà Nẵng Ngập Úng Sau Mưa Lớn, Giao Thông Ách TắcĐà Nẵng Ngập Úng Sau Mưa Lớn, Giao Thông Ách TắcĐà Nẵng Ngập Úng Sau Mưa Lớn, Giao Thông Ách Tắc