Đại biểu Quốc hội đề nghị tăng lương cán bộ, công chức vào tháng 7

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đại biểu Quốc hội đề nghị Chính phủ tăng lương cho cán bộ, công chức sớm nhất vào ngày 1 tháng 7.

Đại biểu Quốc hội đề nghị tăng lương cán bộ, công chức vào tháng 7

Trong phiên thảo luận ở hội trường Quốc hội sáng ngày 29/5, đại biểu Hoàng Quốc Khánh (Lai Châu) đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tạo điều kiện cho doanh nghiệp ổn định đầu tư phát triển trong bối cảnh mục tiêu tăng trưởng kinh tế từ 6-6,5% trong năm nay.

Ông Khánh lưu ý rằng việc rút khỏi thị trường của hơn 68 nghìn doanh nghiệp trong 4 tháng đầu năm và tốc độ tăng trưởng tín dụng thấp cho thấy doanh nghiệp đang gặp nhiều khó khăn trong tiếp cận vốn và hấp thụ vốn. Ông cũng bày tỏ lo ngại về sự suy giảm của thị trường chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp và khó khăn trong thị trường bất động sản.

Đại biểu Quốc hội đề nghị tăng lương cán bộ, công chức vào tháng 7

Để giải quyết những thách thức này, đại biểu Khánh đề nghị Chính phủ khẩn trương đưa các chính sách mới vào cuộc sống, trong đó có các dự án luật mới liên quan đến đất đai, nhà ở, bất động sản và các tổ chức tín dụng.

Ông Khánh đặc biệt nhấn mạnh nhu cầu điều chỉnh tăng tiền lương cho các cán bộ, công chức, viên chức và kêu gọi Chính phủ sớm công bố phương án điều chỉnh để các địa phương có cơ sở xây dựng các văn bản sửa đổi.

Đại biểu Nguyễn Đại Thắng (Hưng Yên) cũng bày tỏ sự đồng tình với những nhiệm vụ và giải pháp đề ra, đồng thời lưu ý rằng tổng cầu trong nước còn yếu và ngành công nghiệp chế biến, chế tạo đang giảm tốc mạnh.

Ông Thắng kêu gọi có các cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển nhanh ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, trở thành trụ đỡ của nền kinh tế. Ông cũng nhấn mạnh cần cải thiện chính sách tín dụng để thúc đẩy sản xuất kinh doanh và nâng cao giá trị của chuỗi cung ứng gạo xuất khẩu.

Ngoài ra, đại biểu Thắng cho rằng cần tiếp tục đầu tư vào cơ sở hạ tầng vận tải để kết nối đến các vùng nguyên liệu và thu hút đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn.

Những đề xuất của đại biểu Quốc hội Hoàng Quốc Khánh và Nguyễn Đại Thắng cho thấy sự quan tâm của Chính phủ và Quốc hội đối với doanh nghiệp và sự cần thiết phải thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong thời gian tới. Chính phủ được kỳ vọng sẽ sớm công bố phương án điều chỉnh tăng lương và đưa ra các giải pháp hiệu quả để giải quyết những khó khăn hiện tại.