Đại học Hoa Kỳ trao tặng danh hiệu Viện sĩ danh dự cho Giáo sư Nguyễn Văn Đệ

Ngày 24/4 tại Dubai, Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) đã trao tặng bằng Viện sĩ danh dự cho Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Đệ, một doanh nhân, nhà khoa học nổi bật tại Việt Nam. Đây là lần đầu tiên một người Việt nhận được danh hiệu danh dự này.

Đại học Hoa Kỳ trao tặng danh hiệu Viện sĩ danh dự cho Giáo sư Nguyễn Văn Đệ

Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) vừa vinh danh Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty CP Hợp Lực, bằng Viện sĩ danh dự. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện "Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024" do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) phối hợp tổ chức.

Viện sĩ danh dự là danh hiệu cao quý được trao tặng cho những cá nhân có những đóng góp đột xuất trong lĩnh vực khoa học, giáo dục hoặc kinh doanh. Viện sĩ Nguyễn Văn Đệ được trao tặng danh hiệu này dựa trên những thành tích nổi bật trong suốt sự nghiệp của mình.

Đại học Hoa Kỳ trao tặng danh hiệu Viện sĩ danh dự cho Giáo sư Nguyễn Văn Đệ

Giáo sư Nguyễn Văn Đệ là một doanh nhân thành đạt với hơn 30 năm kinh nghiệm kinh doanh đa ngành. Từ khởi đầu khiêm tốn trong lĩnh vực vận tải, Hợp Lực dưới sự lãnh đạo của ông đã phát triển thành một doanh nghiệp lớn, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như y tế, giáo dục, hỏa táng, công viên vĩnh hằng, nhà hàng và nông nghiệp công nghệ cao.

Ông Đệ cũng tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, giữ nhiều chức vụ quan trọng như Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, thành viên Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam.

Với những đóng góp của mình, Giáo sư Nguyễn Văn Đệ đã được trao tặng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý như Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Huy chương Chiến sĩ vẻ vang hạng Nhất, Nhì, Ba; Chiến sĩ thi đua toàn quốc (2010, 2015); Danh hiệu Vì sự phát triển tỉnh Thanh Hóa; Cúp Thánh Gióng; Doanh nhân tiêu biểu toàn quốc.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Giáo sư Nguyễn Văn Đệ luôn cố gắng kết hợp giữa kinh doanh và hoạt động xã hội. Ông tin rằng doanh nghiệp không chỉ hoạt động vì lợi nhuận mà còn phải có trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng.

Ông đã thành lập Quỹ Hợp Lực, một tổ chức phi lợi nhuận nhằm hỗ trợ các hoạt động giáo dục, y tế và phúc lợi xã hội. Quỹ đã tài trợ xây dựng nhiều trường học, bệnh viện và các công trình phúc lợi khác trên khắp đất nước.

Viện sĩ danh dự là một sự ghi nhận xứng đáng cho những đóng góp của Giáo sư Nguyễn Văn Đệ trong các lĩnh vực khoa học, kinh doanh và hoạt động xã hội. Danh hiệu này cũng là nguồn cảm hứng cho các thế hệ doanh nhân trẻ tiếp tục nỗ lực cống hiến cho sự phát triển của đất nước.

Sự kiện này một lần nữa khẳng định vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế. Nó cũng khuyến khích sự hợp tác giữa các quốc gia, thúc đẩy sự phát triển chung.