Đại học KHXH&NV: Hành động cao đẹp, dùng kinh phí khai giảng ủng hộ đồng bào lũ lụt

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH KHXH&NV) vừa có quyết định hoãn tổ chức lễ khai giảng năm học 2024-2025 để dành toàn bộ kinh phí hỗ trợ đồng bào vùng lũ lụt miền Bắc. Đây là hành động cao đẹp, thể hiện tinh thần tương thân tương ái và trách nhiệm xã hội của nhà trường.

Đại học KHXH&NV: Hành động cao đẹp, dùng kinh phí khai giảng ủng hộ đồng bào lũ lụt

Đại học KHXH&NV: Hành động cao đẹp, dùng kinh phí khai giảng ủng hộ đồng bào lũ lụt

Trước diễn biến khắc nghiệt của cơn bão Yagi và hoàn lưu bão, miền Bắc nước ta đã phải gánh chịu những tổn thất nặng nề về người và tài sản. Trước tình hình đó, Trường ĐH KHXH&NV đã quyết định hoãn tổ chức lễ khai giảng năm học 2024-2025, dự kiến diễn ra vào ngày 27/9. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh nhà trường đã chuẩn bị mọi công tác chu đáo và gần như hoàn tất.

Tuy nhiên, nhà trường cho biết việc sẻ chia và hỗ trợ cộng đồng lúc này là điều cấp thiết hơn. Toàn bộ kinh phí tổ chức lễ khai giảng, ước tính khoảng 100 triệu đồng, sẽ được chuyển tới Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để hỗ trợ đồng bào vùng lũ.

Hành động cao đẹp của Trường ĐH KHXH&NV đã nhận được sự ủng hộ và đồng tình từ sinh viên, cán bộ, giảng viên và cộng đồng xã hội. Sinh viên Đỗ Thị Kim Ngân chia sẻ: "Em rất cảm động và tự hào về trường của mình. Đây là một hành động ý nghĩa, thể hiện tinh thần đoàn kết và tương thân tương ái của cộng đồng 'người Nhân văn'. Em tin rằng việc hỗ trợ đồng bào lũ lụt lúc này quan trọng hơn bất kỳ lễ khai giảng nào".

PGS.TS Trần Thị Ngọc An, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: "Khai giảng là một dịp đặc biệt, nhưng nhà trường tin rằng khai giảng năm nay lại càng đặc biệt và có ý nghĩa hơn. Việc dùng kinh phí tổ chức lễ khai giảng để giúp đỡ đồng bào đang gặp khó khăn là một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của 'người Nhân văn'".

Mặc dù lễ khai giảng không được tổ chức, các hoạt động chào đón tân sinh viên trong khuôn khổ buổi lễ vẫn sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch. Các hoạt động này bao gồm không gian tương tác với doanh nghiệp, khen thưởng, trao học bổng và chia sẻ kỹ năng. Nhà trường mong muốn truyền tải đến tân sinh viên tinh thần hỗ trợ cộng đồng và truyền thống "tương thân tương ái" đáng quý của nhà trường.

Ngoài việc dành kinh phí tổ chức lễ khai giảng, Trường ĐH KHXH&NV cũng đang phát động và kêu gọi viên chức, người lao động và học viên tiếp tục đóng góp ủng hộ cho chương trình. Nhà trường mong muốn nhận được sự đồng hành và ủng hộ của cộng đồng trong nỗ lực mang đến sự giúp đỡ thiết thực cho đồng bào vùng lũ.

Hành động của Trường ĐH KHXH&NV không chỉ có ý nghĩa hỗ trợ đồng bào lũ lụt mà còn truyền tải đến cộng đồng một thông điệp về tinh thần đoàn kết và tương trợ. Đây là một minh chứng cho sức mạnh của sự sẻ chia, rằng chúng ta có thể cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, hoạn nạn.

Sự hy sinh một lễ khai giảng tuy là thiệt thòi đối với các tân sinh viên, nhưng chắc chắn sẽ để lại trong lòng các em những kỷ niệm và bài học vô giá về tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái. Hành động cao đẹp của Trường ĐH KHXH&NV xứng đáng được ghi nhận và tôn vinh, góp phần xây dựng một xã hội nhân văn và ấm áp hơn.