Đại học Princeton Đứng Đầu Danh Sách Trường Đại Học Tốt Nhất Nước Mỹ Năm 2025

Tờ U.S. News & World Report đã công bố danh sách xếp hạng các trường đại học hàng đầu năm 2025, trong đó Đại học Princeton tiếp tục giữ vị trí số một, đánh dấu năm thứ 14 liên tiếp trường đứng đầu danh sách.

Đại học Princeton Đứng Đầu Danh Sách Trường Đại Học Tốt Nhất Nước Mỹ Năm 2025

Đại học Princeton Đứng Đầu Danh Sách Trường Đại Học Tốt Nhất Nước Mỹ Năm 2025

Theo U.S. News & World Report, Đại học Princeton một lần nữa đứng đầu danh sách các trường đại học tốt nhất tại Mỹ năm 2025. Đây là năm thứ 14 liên tiếp Princeton giữ vị trí số một trong danh sách danh giá này. Theo sau Princeton là các trường Đại học Harvard và Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), lần lượt giữ vị trí thứ hai và thứ ba.

Để xếp hạng các trường đại học, U.S. News & World Report đã sử dụng 17 chỉ số về chất lượng học thuật, bao gồm tỷ lệ tốt nghiệp, tỷ lệ giữ chân sinh viên năm nhất, hiệu suất tỷ lệ tốt nghiệp và mức nợ vay. Trong năm nay, hơn 50% điểm đánh giá một trường đại học dựa trên thành công học thuật và nghề nghiệp so với nợ nần và thu nhập sau khi sinh viên ra trường, nhằm "ưu tiên khả năng dịch chuyển xã hội".

Đại học Princeton Đứng Đầu Danh Sách Trường Đại Học Tốt Nhất Nước Mỹ Năm 2025

Đại học Princeton Đứng Đầu Danh Sách Trường Đại Học Tốt Nhất Nước Mỹ Năm 2025

Ngoài danh sách chung, U.S. News & World Report cũng công bố các danh sách xếp hạng riêng biệt cho các trường đại học nghệ thuật tự do, trường công lập và trường đại học đào tạo sau đại học. Trong danh mục các trường đại học nghệ thuật tự do, Đại học Williams tiếp tục giữ vị trí số một. Trong khi đó, Đại học California, Los Angeles (UCLA) và Đại học California, Berkeley đồng hạng nhất trong danh mục các trường công lập năm 2024, UCLA đã vượt qua UC Berkeley để giành vị trí số một trong danh sách năm 2025.

Danh sách xếp hạng của U.S. News & World Report đã nhận được nhiều chỉ trích trong những năm qua. Các nhà phê bình cho rằng công thức được sử dụng để xếp hạng các trường có vấn đề và nhiều cơ sở giáo dục phải trả phí cấp phép để quảng bá thứ hạng của mình. Tuy nhiên, người đại diện của U.S. News & World Report khẳng định rằng bảng xếp hạng cung cấp "thông tin quan trọng cho những người đang băn khoăn trước quyết định về giáo dục đại học".

Ngoài bảng xếp hạng của U.S. News & World Report, các bảng xếp hạng của Forbes, The Economist và QS World University Rankings cũng được sử dụng rộng rãi để đánh giá chất lượng của các trường đại học trên thế giới. Mỗi bảng xếp hạng sử dụng một hệ thống tiêu chí và trọng số khác nhau, dẫn đến những kết quả xếp hạng có thể khác nhau.

Mặc dù các bảng xếp hạng có thể cung cấp thông tin hữu ích, nhưng các chuyên gia giáo dục cũng lưu ý rằng các yếu tố cá nhân như vị trí, văn hóa khuôn viên, sức mạnh của các chương trình cụ thể và chi phí cũng rất quan trọng khi lựa chọn nơi theo đuổi giáo dục đại học.

1. Đại học Princeton

2. Viện Công nghệ Massachusetts

3. Đại học Harvard

4. Đại học Stanford

5. Đại học Yale

6. Viện Công nghệ California

7. Đại học Duke

8. Đại học Johns Hopkins

9. Đại học Northwestern

10. Đại học Pennsylvania

1. Đại học Williams

2. Đại học Amherst

3. Đại học Swarthmore

4. Học viện Hải quân Mỹ

5. Đại học Bowdoin

6. Đại học Pomona