Đại học Quốc gia Hà Nội công bố ngưỡng đầu vào đại học chính quy mức 20 điểm

Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) vừa công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với phương thức sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 ở mức 20 điểm đối với các ngành đào tạo chính quy. Đây là mức điểm chưa nhân hệ số, đã bao gồm điểm ưu tiên khu vực và đối tượng (nếu có).

Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào chung đối với phương thức sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của ĐHQGHN là 20 điểm. Đây là mức điểm chưa nhân hệ số, đã bao gồm điểm ưu tiên khu vực và đối tượng (nếu có). Căn cứ vào ngưỡng này và ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD-ĐT (đối với nhóm ngành sức khỏe, đào tạo giáo viên), các đơn vị đào tạo sẽ ra thông báo điểm ngưỡng theo ngành/nhóm ngành/chương trình đào tạo, nhưng tối thiểu bằng điểm ngưỡng do ĐHQGHN và Bộ GD-ĐT quy định.

Đại học Quốc gia Hà Nội công bố ngưỡng đầu vào đại học chính quy mức 20 điểm

Đại học Quốc gia Hà Nội công bố ngưỡng đầu vào đại học chính quy mức 20 điểm

ĐHQGHN yêu cầu các trường đại học thành viên báo cáo điểm ngưỡng của đơn vị trước 17h ngày 19/7/2024. Sau đó, các đơn vị sẽ công bố công khai điểm ngưỡng trên trang thông tin điện tử của mình và Cổng thông tin tuyển sinh của ĐHQGHN.

Năm 2024, ĐHQGHN có 13 đơn vị tuyển sinh đại học chính quy với 18.000 chỉ tiêu cho 150 ngành/chương trình đào tạo. So với năm 2023, ĐHQGHN tăng hơn 3.000 chỉ tiêu, với 12 đơn vị tuyển sinh và 14.945 chỉ tiêu cho 143 ngành/chương trình đào tạo.

Ngoài phương thức sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024, ĐHQGHN còn công bố ngưỡng đầu vào đối với các phương thức tuyển sinh khác:

* **Thi ĐGNL do ĐHQGHN tổ chức:** Tối thiểu 80/150 điểm, một số ngành khối sức khỏe (Y khoa, Răng – Hàm – Mặt, Dược học) tối thiểu 100 điểm.

* **Thi ĐGNL do ĐHQG TPHCM tổ chức:** Tối thiểu 750/1200 điểm.

* **Chứng chỉ A-Level:** Mỗi môn thi đạt tối thiểu 60/100 điểm.

* **Kỳ thi SAT:** 1100/1600 điểm.

* **Kỳ thi chuẩn hóa ACT (American College Testing):** Từ 22/36 điểm.

* **Tốt nghiệp THPT nước ngoài:** Kết quả học tập tương đương yêu cầu xét tuyển thí sinh có chứng chỉ A-Level, kết hợp với kiểm tra kiến thức chuyên môn và năng lực tiếng Việt hoặc năng lực ngoại ngữ.

* **Xét tuyển kết hợp:** Chứng chỉ tiếng Anh IELTS tối thiểu 5.5 kết hợp với tổng điểm 2 môn thi còn lại trong tổ hợp xét tuyển tối thiểu 14 điểm trong kỳ thi THPT năm 2024. Đối với ngành sức khỏe và các ngành có cạnh tranh cao, ưu tiên xét tuyển thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh IELTS từ 6.5 trở lên kết hợp với điểm 2 môn còn lại tối thiểu 16 điểm.

Ngoài ngưỡng đầu vào, các tiêu chí khác và điều kiện tối thiểu để đăng ký dự tuyển vào từng ngành được quy định cụ thể trong đề án tuyển sinh của các đơn vị.

Đối với một số ngành/chương trình đào tạo, lĩnh vực đặc thù, các đơn vị có thể có phương thức tuyển sinh riêng, như thi năng khiếu hoặc phỏng vấn kết hợp với kết quả học tập THPT/kết quả thi tốt nghiệp THPT/kết quả thi ĐGNL/chứng chỉ quốc tế, chứng chỉ ngoại ngữ (VSTEP). Các thông tin chi tiết sẽ được quy định trong đề án thành phần.

Các chứng chỉ quốc tế, chứng chỉ tiếng Anh VSTEP, kết quả thi ĐGNL phải còn hạn sử dụng tính đến ngày thí sinh đăng ký xét tuyển (thời hạn sử dụng 2 năm kể từ ngày dự thi).