Đại hội đồng cổ đông thường niên của Vietcombank thông qua mục tiêu tăng trưởng 8% tổng tài sản năm 2024

Trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều thách thức, Vietcombank tiếp tục khẳng định là ngân hàng hàng đầu Việt Nam với định hướng "Chuyển đổi - Hiệu quả - Bền vững." Đại hội đồng cổ đông thường niên lần thứ 17 vừa diễn ra đã thông qua mục tiêu tăng trưởng 8% tổng tài sản cho năm 2024.

Đại hội đồng cổ đông thường niên của Vietcombank thông qua mục tiêu tăng trưởng 8% tổng tài sản năm 2024

Đại hội đồng cổ đông thường niên lần thứ 17 của Vietcombank đã vinh dự được đón tiếp sự hiện diện của các đại biểu cấp cao từ Ngân hàng Nhà nước, cơ quan Trung ương, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bộ Công an và công ty kiểm toán độc lập của Vietcombank, Ernst & Young Việt Nam.

Đại hội đã nhất trí bầu ra Ban Chủ tọa gồm:

* Ông Đỗ Việt Hùng - Thành viên HĐQT phụ trách HĐQT, Chủ tọa

* Ông Nguyễn Thanh Tùng - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc, Thành viên

* Ông Lê Anh Xuân - Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính Kế toán, NHNN Việt Nam, Thành viên

* Ông Nguyễn Mỹ Hào - Thành viên HĐQT, Thành viên

* Bà Phùng Nguyễn Hải Yến - Phó Tổng Giám đốc, Thành viên

Trong năm 2023, bất chấp những khó khăn kinh tế, Vietcombank vẫn duy trì vị trí dẫn đầu ngành ngân hàng với tổng tài sản đạt hơn 1,84 triệu tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt ~41.244 tỷ đồng. Nợ xấu tiếp tục được kiểm soát ở mức thấp, 0,99%, trong khi tỷ lệ dự phòng bao nợ xấu nội bảng đạt ~227%.

Đối với năm 2024, Vietcombank đặt mục tiêu tăng trưởng tổng tài sản 8%, tiếp tục tăng trưởng tín dụng theo hướng dẫn của NHNN và kiểm soát nợ xấu dưới 1,5%. Lợi nhuận trước thuế sẽ thực hiện theo phê duyệt của NHNN.

Ngoài mục tiêu kinh doanh, Đại hội cũng đã xem xét và thông qua các nội dung quan trọng khác, bao gồm:

* Tờ trình về việc thông qua Báo cáo tài chính đã được kiểm toán và phương án phân phối lợi nhuận năm 2023.

* Tờ trình về mức thù lao cho HĐQT và Ban Kiểm soát năm 2024.

* Tờ trình về việc lựa chọn công ty kiểm toán độc lập kiểm toán báo cáo tài chính và hệ thống kiểm soát nội bộ năm 2025 - 2026.

* Tờ trình về Phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu của Vietcombank giai đoạn 2021 - 2025.

Trong suốt quá trình diễn ra Đại hội, các cổ đông đã có nhiều ý kiến đóng góp tích cực. Ban Chủ tọa đã lắng nghe và giải đáp đầy đủ, thỏa đáng các vấn đề được nêu ra.

Trong năm 2023, Vietcombank tiếp tục là doanh nghiệp đóng góp lớn nhất cho ngân sách nhà nước, duy trì môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam và được ghi danh trong danh sách 100 ngân hàng có quy mô vốn hóa lớn nhất toàn cầu. Đặc biệt, Vietcombank đã vinh dự được trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động vì những đóng góp không ngừng cho sự phát triển của đất nước.

Năm 2024, Vietcombank sẽ tiếp tục triển khai chiến lược "Chuyển đổi - Hiệu quả - Bền vững" và chú trọng vào các giải pháp sáng tạo. Ngân hàng sẽ tập trung hoàn thành xuất sắc các mục tiêu kinh doanh, hiện thực hóa mục tiêu chiến lược đến năm 2025 và tầm nhìn 2030, khẳng định vị trí số 1 tại Việt Nam và trong nhóm 200 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới.