[Đại hội Hiệp hội Du lịch Ninh Thuận Lần III: Hợp tác Đưa Du lịch Tỉnh Nhà Bay Xa]

[Đại hội Hiệp hội Du lịch Ninh Thuận lần thứ III đã thành công tốt đẹp, với sự tham gia của hơn 100 thành viên. Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành mới, thống nhất các mục tiêu và phương hướng phát triển du lịch tỉnh nhà trong nhiệm kỳ 2024 - 2029.]

Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Thuận được thành lập như một tổ chức xã hội nghề nghiệp tự nguyện quy tụ các cá nhân, tổ chức thuộc mọi thành phần kinh tế. Hoạt động chủ yếu của Hiệp hội là liên kết, hợp tác, hỗ trợ nhau nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, đồng thời bảo vệ quyền lợi chính đáng của các hội viên.

Hiện tại, Hiệp hội Du lịch Ninh Thuận có hơn 100 thành viên với 3 Chi hội trực thuộc, cùng tham gia hoạt động theo tinh thần liên kết hợp tác và phát triển. Các thành viên của Hiệp hội hoạt động trong nhiều lĩnh vực kinh doanh, bao gồm: Khu du lịch, thể thao, lữ hành, cơ sở lưu trú, ẩm thực, mua sắm đặc sản và các dịch vụ du lịch khác.

[Đại hội Hiệp hội Du lịch Ninh Thuận Lần III: Hợp tác Đưa Du lịch Tỉnh Nhà Bay Xa]

Đại hội Hiệp hội Du lịch Ninh Thuận lần thứ III đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2024 – 2029 gồm 31 thành viên, trong đó Ban Thường vụ Hiệp hội gồm 9 người. Ông Nguyễn Anh Vũ, Giám đốc Resort Vĩnh Hy thuộc Công ty Phát Hoàng Long Ninh Thuận, được Đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Thuận nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đại hội cũng thống nhất bầu ông Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, làm Chủ tịch danh dự của Hiệp hội.

Đại hội đã thông qua Điều lệ hoạt động và Nghị quyết Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Theo đó, các thành viên Hiệp hội sẽ tập trung liên kết, hợp tác, hỗ trợ nhau trong việc kinh doanh dịch vụ, nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, tăng khả năng cạnh tranh trong nước và quốc tế.

[Đại hội Hiệp hội Du lịch Ninh Thuận Lần III: Hợp tác Đưa Du lịch Tỉnh Nhà Bay Xa]

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Ninh Thuận nhiệm kỳ 2024 – 2029, ông Nguyễn Anh Vũ, nhấn mạnh rằng Hiệp hội sẽ trở thành cầu nối giữa các doanh nghiệp du lịch với UBND tỉnh và các cơ quan liên quan. Ông cũng khẳng định rằng Hiệp hội sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp kinh doanh ổn định và phát triển, góp phần đưa du lịch Ninh Thuận trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo định hướng của tỉnh.

Hiệp hội Du lịch Ninh Thuận sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến đầu tư du lịch thông qua các sự kiện lễ hội, hội thảo và hội chợ triển lãm trong nước và quốc tế. Ông Vũ cũng kêu gọi các thành viên Hiệp hội tăng cường liên kết, bồi dưỡng nghiệp vụ và nâng cao chất lượng dịch vụ để tăng năng lực cạnh tranh, hướng tới phát triển du lịch bền vững theo các tiêu chuẩn của ngành.

[Đại hội Hiệp hội Du lịch Ninh Thuận Lần III: Hợp tác Đưa Du lịch Tỉnh Nhà Bay Xa]

Trong nhiệm kỳ mới, Hiệp hội Du lịch Ninh Thuận sẽ thành lập Ban truyền thông nhằm đẩy mạnh quảng bá du lịch tỉnh nhà. Ban này sẽ tạo điều kiện cho các khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng có cơ hội tiếp cận các đối tác và khách hàng du lịch, thu hút nhiều du khách đến với Ninh Thuận. Hiệp hội đặt mục tiêu tổ chức từ 2 đến 3 sự kiện kết nối quảng bá du lịch Ninh Thuận tại nước ngoài mỗi năm để thu hút khách quốc tế.

Ban Chấp hành Hiệp hội Du lịch tỉnh cũng sẽ tập trung phát triển các loại hình du lịch trải nghiệm đã trở thành điểm nhấn của Ninh Thuận, như tham quan Vịnh Vĩnh Hy, Vườn Quốc gia Núi Chúa, Phước Bình. Đặc biệt, Hiệp hội sẽ mở rộng sang các loại hình du lịch trải nghiệm kết hợp với nông nghiệp công nghệ cao và nông sản đặc thù của Ninh Thuận, chẳng hạn như tham quan vườn nho, các cơ sở sản xuất nho, măng tây, táo, rong sụn và các đặc sản OCOP.

[Đại hội Hiệp hội Du lịch Ninh Thuận Lần III: Hợp tác Đưa Du lịch Tỉnh Nhà Bay Xa]

Với sự hợp tác chặt chẽ giữa các thành viên Hiệp hội, sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và những nỗ lực không ngừng trong việc đa dạng hóa sản phẩm du lịch, Ninh Thuận được kỳ vọng sẽ trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Thuận sẽ tiếp tục đóng vai trò là đầu mối liên kết, thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành du lịch địa phương, góp phần đưa Ninh Thuận đến gần hơn với mục tiêu trở thành điểm đến quốc tế trong tương lai.

[Đại hội Hiệp hội Du lịch Ninh Thuận Lần III: Hợp tác Đưa Du lịch Tỉnh Nhà Bay Xa]