Đại hội Thể thao Học sinh Đông Nam Á lần thứ 13: Kết nối cùng tỏa sáng

Đại hội Thể thao Học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 đã chính thức khai mạc tại Đà Nẵng với sự tham gia của 1.300 vận động viên học sinh từ 10 quốc gia trong khu vực. Đây là ngày hội thể thao lớn nhất dành cho học sinh trung học trong ASEAN, nhằm thúc đẩy tình đoàn kết, hữu nghị, sự tôn trọng và hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Đại hội Thể thao Học sinh Đông Nam Á lần thứ 13: Kết nối cùng tỏa sáng

Đại hội Thể thao Học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 (ASG 13) đã chính thức khai mạc tại Đà Nẵng vào ngày 29 tháng 5 với sự tham gia của 1.300 vận động viên học sinh cùng đoàn huấn luyện viên đến từ 10 quốc gia trong khu vực.

Sự kiện trọng đại này diễn ra dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh, ông Bayu Rahadian, Sp.Kj - Tổng thư ký Hội đồng thể thao học sinh Indonesia cũng như là Chủ tịch Hội đồng thể thao học sinh Đông Nam Á.

Đại hội Thể thao Học sinh Đông Nam Á lần thứ 13: Kết nối cùng tỏa sáng

Điểm nhấn của lễ khai mạc là lễ diễu hành trọng thể của 10 đoàn thể thao: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và chủ nhà Việt Nam. Trong trang phục đặc trưng, các đoàn thể thao học sinh mang đến nét đẹp khỏe khoắn, thân thiện với nụ cười rạng rỡ, biểu thị tình đoàn kết, hữu nghị và tôn vinh tinh thần thể thao.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã tuyên bố khai mạc Đại hội Thể thao Học sinh Đông Nam Á lần thứ 13. Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh: "Đại hội Thể thao Học sinh Đông Nam Á là ngày hội thể thao lớn nhất dành cho học sinh trung học trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á. Đại hội nhằm thúc đẩy tình đoàn kết, hữu nghị quốc tế, sự tôn trọng, hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia vì sự phát triển hài hòa giữa thể chất và tinh thần của học sinh, vì một thế hệ trẻ Đông Nam Á hội nhập và phát triển."

Đại hội Thể thao Học sinh Đông Nam Á lần thứ 13: Kết nối cùng tỏa sáng

Ông Bayu Rahadian, Sp.Kj, đại diện cho Hội đồng thể thao học sinh Đông Nam Á, bày tỏ lòng biết ơn đối với sự hiếu khách và chào đón nồng nhiệt của Việt Nam. Ông nhấn mạnh: "Đại hội Thể thao Học sinh Đông Nam Á không chỉ là một sự kiện thể thao, đây còn là nền tảng thúc đẩy tình hữu nghị, sự hiểu biết đa văn hóa và xây dựng một cộng đồng chung giữa các quốc gia."

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết, kể từ khi được chọn là thành phố đăng cai tổ chức Đại hội, Đà Nẵng đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để hoàn tất mọi công tác chuẩn bị và sẵn sàng cho các đoàn vận động viên tham gia tranh tài.

Đại hội Thể thao Học sinh Đông Nam Á lần thứ 13: Kết nối cùng tỏa sáng

Đại hội Thể thao Học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 sẽ diễn ra từ ngày 29 tháng 5 đến 9 tháng 6 với 6 bộ môn thi đấu gồm bơi lội, bóng rổ, cầu lông, điền kinh, Pencak Silat và Vovinam. Tổng cộng, có 107 nội dung thi đấu, tương ứng với 107 bộ huy chương.

Với thông điệp "Kết nối cùng tỏa sáng", ASG 13 hướng đến mục tiêu phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần và trí tuệ của học sinh, cũng như thúc đẩy tình hữu nghị và hợp tác giữa các quốc gia trong khu vực.

Đại hội Thể thao Học sinh Đông Nam Á lần thứ 13: Kết nối cùng tỏa sáng

Linh vật của Đại hội là voọc chà vá chân nâu, loài động vật quý hiếm có tên trong Sách đỏ Việt Nam. Thông qua hình ảnh linh vật này, ASG 13 cũng truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường đến cộng đồng.

Đại hội Thể thao Học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 hứa hẹn sẽ là một ngày hội thể thao sôi động, nơi các vận động viên học sinh cạnh tranh cao thượng, kết nối giao lưu và cùng nhau tỏa sáng trên sân chơi thể thao khu vực.

Đại hội Thể thao Học sinh Đông Nam Á lần thứ 13: Kết nối cùng tỏa sángĐại hội Thể thao Học sinh Đông Nam Á lần thứ 13: Kết nối cùng tỏa sángĐại hội Thể thao Học sinh Đông Nam Á lần thứ 13: Kết nối cùng tỏa sángĐại hội Thể thao Học sinh Đông Nam Á lần thứ 13: Kết nối cùng tỏa sángĐại hội Thể thao Học sinh Đông Nam Á lần thứ 13: Kết nối cùng tỏa sáng