Đại lễ Vu lan - Báo hiếu Phật lịch 2568 tại Việt Nam: Lan tỏa tình yêu thương, đền đáp công ơn cha mẹ

Chương trình Đại lễ Vu lan - Báo hiếu Phật lịch 2568 được tổ chức trang trọng tại Việt Nam với sự tham gia của đông đảo chư tôn giáo phẩm, Phật tử và người dân. Dịp lễ này là lời nhắc nhở về tình yêu thương, sự hi sinh của cha mẹ và truyền tải thông điệp về lòng biết ơn, hiếu kính.

Đại lễ Vu lan - Báo hiếu Phật lịch 2568 tại Việt Nam: Lan tỏa tình yêu thương, đền đáp công ơn cha mẹ

Đại lễ Vu lan - Báo hiếu Phật lịch 2568 tại Việt Nam: Lan tỏa tình yêu thương, đền đáp công ơn cha mẹ

Đại lễ Vu lan - Báo hiếu là một trong những ngày lễ lớn và ý nghĩa nhất trong Phật giáo, nhằm tôn vinh công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ. Năm nay, Đại lễ Vu lan - Báo hiếu Phật lịch 2568 được tổ chức trang trọng tại Việt Nam với sự tham gia của đông đảo chư tôn giáo phẩm, Phật tử và người dân.

Tại TP.HCM, Đại lễ Vu lan - Báo hiếu được tổ chức tại Việt Nam Quốc tự, với sự chứng minh của Hòa thượng Thích Lệ Trang, Trưởng ban Trị sự GHPGVN TP.HCM. Hòa thượng Thích Lệ Trang đã nhấn mạnh ý nghĩa thiêng liêng của ngày Đại lễ, nhắc nhớ mọi người về công ơn to lớn của cha mẹ, đồng thời kêu gọi các Phật tử và người dân tích cực tham gia các hoạt động báo hiếu, đền đáp công ơn cha mẹ.

Nhân dịp này, các chùa và cơ sở Phật giáo trên khắp cả nước cũng đã tổ chức nhiều chương trình lễ Vu lan - Báo hiếu, như: lễ cài hoa hồng, lễ tắm Phật, lễ thí thực siêu độ, phóng sinh, tặng quà cho người nghèo và người già neo đơn.

Các hoạt động báo hiếu não nề không chỉ diễn ra trong khuôn khổ lễ chùa mà còn lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Tại nhiều nơi, các tổ chức xã hội, đoàn thể thanh niên đã tổ chức các chương trình thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, các bệnh viện và trung tâm dưỡng lão.

Đặc biệt, trong bối cảnh đất nước vẫn đang phải đối mặt với đại dịch COVID-19, các hoạt động báo hiếu càng trở nên ý nghĩa hơn. Nhiều người đã lựa chọn cách gọi điện, nhắn tin, gửi quà tặng từ xa để thể hiện lòng biết ơn và tình yêu thương đối với cha mẹ, đồng thời chung tay phòng, chống dịch bệnh.

Tuy nhiên, bên cạnh những hoạt động tích cực, vẫn còn một số trường hợp người con vô ơn, bất hiếu với cha mẹ. Đây là một vấn đề đáng báo động trong xã hội hiện nay. Đức Phật đã dạy rằng "Hiếu kính cha mẹ là gốc phúc", vì vậy, mỗi người con cần phải biết trân trọng, biết ơn và báo đáp công ơn cha mẹ.

Ngày Đại lễ Vu lan - Báo hiếu là một cơ hội tốt để chúng ta thể hiện lòng biết ơn, hiếu kính đối với cha mẹ. Bên cạnh những món quà vật chất, chúng ta cũng cần dành nhiều thời gian hơn để quan tâm, chăm sóc và chia sẻ với cha mẹ những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống.

Thảo hiếu với cha mẹ không chỉ là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, mà còn là bổn phận, trách nhiệm của mỗi người con. Hãy tận dụng Đại lễ Vu lan - Báo hiếu này để thể hiện tình yêu thương, sự biết ơn sâu sắc đối với những người đã sinh thành, nuôi dưỡng và đồng hành cùng ta trên suốt cuộc đời.