Đại sứ Nguyễn Hoàng Long được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Công Thương

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Long, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ireland, giữ chức Thứ trưởng Bộ Công Thương. Quyết định có hiệu lực từ ngày 10/6/2024.

Đại sứ Nguyễn Hoàng Long được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Công Thương

Quyết định số 476/QĐ-TTg do Thủ tướng Phạm Minh Chính ký ngày 4/6/2024 nêu rõ, thời hạn bổ nhiệm của ông Nguyễn Hoàng Long là 5 năm. Như vậy, từ ngày 10/6/2024, Bộ Công Thương sẽ có 3 thứ trưởng, gồm: Ông Nguyễn Sinh Nhật Tân, bà Phan Thị Thắng và ông Nguyễn Hoàng Long.

Ông Nguyễn Hoàng Long sinh năm 1976, có học vị Tiến sĩ kinh tế. Từ năm 1999 đến nay, ông đã công tác trong ngành ngoại giao và trải qua nhiều chức vụ quan trọng tại Bộ Ngoại giao, bao gồm: Phó Vụ trưởng Vụ Châu Âu, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Việt Nam tại Italy, Phó Cục trưởng, Quyền Cục trưởng rồi Cục trưởng Cục Ngoại vụ.

Từ tháng 6/2021, ông Nguyễn Hoàng Long được giao đảm nhiệm Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Việt Nam tại Vương quốc Anh, kiêm nhiệm Bắc Ireland. Trong thời gian công tác tại nước ngoài, ông đã có nhiều đóng góp tích cực cho việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Vương quốc Anh, cũng như các nước Bắc Âu khác.

Việc bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Long vào vị trí Thứ trưởng Bộ Công Thương được đánh giá là một quyết định phù hợp, dựa trên năng lực, kinh nghiệm và sự nhiệt huyết của ông. Với kiến thức sâu rộng về kinh tế, ngoại giao và quản lý, ông Long được kỳ vọng sẽ đóng góp hiệu quả cho sự phát triển của ngành công thương Việt Nam.

Bộ Công Thương là một bộ ngành kinh tế trọng điểm của Việt Nam, có vai trò quan trọng trong thúc đẩy phát triển công nghiệp, thương mại, xuất nhập khẩu và năng lượng. Với sự tham gia của ông Nguyễn Hoàng Long, Bộ Công Thương sẽ có thêm một nguồn lực có trình độ, năng động và chuyên nghiệp, giúp thúc đẩy ngành công thương Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Nhiệm vụ của Thứ trưởng Bộ Công Thương bao gồm:

* Trợ giúp Bộ trưởng trong việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Bộ

* Chủ trì các vụ, cục, đơn vị trực thuộc Bộ theo phân công của Bộ trưởng

* Phụ trách một số lĩnh vực, chuyên ngành theo phân công của Bộ trưởng

* Thực hiện các nhiệm vụ khác do Bộ trưởng giao

Với năng lực và kinh nghiệm của mình, ông Nguyễn Hoàng Long được kỳ vọng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công thương Việt Nam, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.