Đài Truyền hình Việt Nam và Vingroup bắt tay thúc đẩy chuyển đổi xanh

Trong bối cảnh toàn cầu đang nỗ lực hướng đến mục tiêu "Net Zero", Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược để thúc đẩy chuyển đổi xanh, đóng góp vào mục tiêu giảm phát thải nhà kính của Việt Nam.

Đài Truyền hình Việt Nam và Vingroup bắt tay thúc đẩy chuyển đổi xanh

Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), cơ quan truyền thông chủ lực đa phương tiện hàng đầu quốc gia, nhiều năm qua đã tích cực thực hiện sứ mệnh truyền thông mạnh mẽ và bền bỉ về chủ trương, chính sách bảo vệ môi trường và chuyển đổi xanh của Đảng và Nhà nước. VTV cũng chủ động đi đầu trong công cuộc chuyển đổi xanh từ chính nội bộ đơn vị.

Tập đoàn Vingroup, một doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam sở hữu hệ sinh thái sản phẩm và dịch vụ đa dạng, cũng đã và đang triển khai nhiều giải pháp hiệu quả cho quá trình chuyển đổi xanh. Những sản phẩm chiến lược của Vingroup, như ô tô điện VinFast hay các giải pháp năng lượng sạch, đang góp phần giải quyết căn cơ vấn đề phát thải khí thải tại Việt Nam và thế giới.

Đài Truyền hình Việt Nam và Vingroup bắt tay thúc đẩy chuyển đổi xanh

Xuất phát từ tầm nhìn chung và nhu cầu cấp thiết thúc đẩy chuyển đổi xanh, VTV và Vingroup đã hợp tác chiến lược toàn diện. Theo thỏa thuận này, VTV sẽ tạo điều kiện cho các công ty thành viên và đối tác của Vingroup cung cấp các giải pháp, dịch vụ và sản phẩm phù hợp với mục tiêu chuyển đổi xanh của Đài.

Đặc biệt, VTV và Vingroup sẽ đưa vào triển khai giải pháp thúc đẩy di chuyển xanh bằng xe điện cho đội ngũ cán bộ nhân viên (CBNV) của Đài. VTV cũng tạo thuận lợi cho Vingroup mở rộng hệ thống trạm sạc tại trụ sở và văn phòng làm việc trên toàn quốc, giúp người dân và CBNV dễ dàng tiếp cận và chuyển đổi sang sử dụng xe điện.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Đỗ Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc VTV, nhấn mạnh: "Chuyển đổi xanh là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và Chính phủ, với mục tiêu giảm phát thải ròng về 0 vào năm 2050. Ý thức được vai trò và trách nhiệm của mình, VTV không chỉ nỗ lực trong vai trò truyền thông mà còn chủ động chung tay cùng các tổ chức, doanh nghiệp như Vingroup đưa chuyển đổi xanh vào đời sống".

Đồng quan điểm, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup, ông Nguyễn Việt Quang, cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi ngày càng nhiều tổ chức, doanh nghiệp lớn lựa chọn Vingroup, VinFast để cùng chung tay thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh. Với việc chia sẻ tầm nhìn và chung tay hành động, chắc chắn chúng ta sẽ đạt được mục tiêu mà Chính phủ cam kết tại COP26".

Buổi lễ ký kết có sự chứng kiến của ông Lê Ngọc Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, một lần nữa khẳng định sự quyết tâm của VTV và Vingroup trong hành trình hiện thực hóa các hành động về chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải ra môi trường.

Ngoài các hoạt động sản xuất kinh doanh, Vingroup cũng đã thành lập Quỹ Vì Tương Lai Xanh nhằm chủ động triển khai các hoạt động vì môi trường. Nguồn lực cho quỹ được trích từ các công ty trong hệ sinh thái Vingroup.

Với tầm vóc và sức lan tỏa của Đài Truyền hình Quốc gia, VTV sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh truyền thông, tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường và chuyển đổi xanh. Song song đó, Vingroup sẽ tiếp tục phát triển hệ sinh thái sản phẩm và dịch vụ hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, đồng hành cùng đất nước hướng đến mục tiêu "Net Zero".