Đắk Lắk tăng cường hợp tác đảm bảo cung ứng điện, tiết kiệm năng lượng

Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk và Công ty Điện lực Đắk Lắk đã ký kết quy chế phối hợp về đảm bảo cung ứng điện, tiết kiệm điện và giảm tổn thất điện năng trong giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo, phấn đấu tiết kiệm tối thiểu 2% tổng điện năng tiêu thụ hàng năm.

Đắk Lắk tăng cường hợp tác đảm bảo cung ứng điện, tiết kiệm năng lượng

Với quy chế phối hợp mới, Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk và Công ty Điện lực Đắk Lắk (PC Đắk Lắk) sẽ cùng nhau xây dựng và triển khai các phương án, kế hoạch và giải pháp đảm bảo cung ứng điện, tiết kiệm điện và giảm tổn thất điện năng trên toàn bộ hệ thống. Hai đơn vị đặt mục tiêu tiết kiệm tối thiểu 2% tổng điện năng tiêu thụ trên địa bàn tỉnh hằng năm.

Để đạt được mục tiêu này, hai đơn vị sẽ đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái Đất trong giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo. PC Đắk Lắk sẽ báo cáo tình hình tiết kiệm điện hằng năm và trong từng giai đoạn, trên cơ sở đó, Sở Công Thương sẽ tham mưu, đề xuất UBND tỉnh khen thưởng các cá nhân, tổ chức có thành tích xuất sắc trong công tác này.

Hai đơn vị sẽ phối hợp kiểm tra, giám sát chặt chẽ tình hình sử dụng điện đối với các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm. Sở Công Thương sẽ công bố công khai trên các Cổng dịch vụ công trực tuyến kết quả tiết kiệm điện của các địa phương, cơ quan hành chính sự nghiệp và mức tiêu hao năng lượng của các doanh nghiệp sản xuất thuộc đối tượng tuân thủ quy định của Nhà nước.

Sở cũng chủ trì đề xuất UBND tỉnh phân bổ chỉ tiêu, xác định và đánh giá mức độ thực hiện chỉ tiêu tiết kiệm điện năng của từng địa phương. Hai đơn vị cũng sẽ điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại và thương mại trong năm kế hoạch.

Song song với việc ký kết quy chế phối hợp, Sở Công Thương Đắk Lắk và PC Đắk Lắk cũng đã phát động, triển khai cuộc thi "Hộ gia đình tiết kiệm điện năm 2024". Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của việc tiết kiệm điện, xây dựng hình ảnh hộ gia đình có lối sống xanh, sạch, văn minh và hiện đại thông qua việc sử dụng điện hiệu quả và an toàn.

Quy chế phối hợp và cuộc thi "Hộ gia đình tiết kiệm điện" là những hoạt động cụ thể thể hiện quyết tâm của hai đơn vị trong việc đảm bảo cung ứng điện ổn định, tiết kiệm năng lượng, góp phần phát triển kinh tế-xã hội bền vững của tỉnh Đắk Lắk.