Đắk Nông chủ động ứng phó mùa mưa bão 2024, đảm bảo cung cấp điện an toàn

Công ty Điện lực Đắk Nông đã triển khai nhiều biện pháp nhằm ứng phó với mùa mưa bão sắp tới, đảm bảo cung cấp điện an toàn và ổn định cho khách hàng trên địa bàn.

Đắk Nông chủ động ứng phó mùa mưa bão 2024, đảm bảo cung cấp điện an toàn

Đắk Nông chủ động ứng phó mùa mưa bão 2024, đảm bảo cung cấp điện an toàn

Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường kiểm tra, chặt phát cây trong hành lang an toàn lưới điện, đồng thời rà soát lưới điện để phát hiện và khắc phục kịp thời những khiếm khuyết, đảm bảo lưới điện vận hành ổn định trong mùa mưa bão sắp tới.

Các Điện lực trên địa bàn chủ động triển khai các phương án phòng chống thiên tai, xử lý sự cố với nhiều tình huống giả định cụ thể, sát thực tế để ứng phó, khôi phục cấp điện nhanh nhất đảm bảo an toàn cho người dân trong thời gian sớm nhất.

Đắk Nông chủ động ứng phó mùa mưa bão 2024, đảm bảo cung cấp điện an toàn

Đắk Nông chủ động ứng phó mùa mưa bão 2024, đảm bảo cung cấp điện an toàn

Tại các vùng hay bị ngập lụt như Krông Nô, Gia Nghĩa, Đắk R’lấp, Cư Jút, các Điện lực bố trí người thường xuyên trực để thu thập thông tin và có biện pháp xử lý kịp thời. Khi nước rút, lực lượng chức năng sẽ nhanh chóng kiểm tra và khôi phục các đường dây bị cô lập.

PC Đắk Nông cũng tổ chức diễn tập Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố cho cán bộ, công nhân viên. Công ty chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng, phương tiện để xử lý tình huống khi cần thiết.

Các Điện lực trực thuộc được yêu cầu thường xuyên cập nhật tình hình thiên tai và phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về công tác an toàn điện trong nhân dân. Khách hàng cũng được thông báo kịp thời để chủ động trong công tác chuẩn bị ứng phó với mưa bão.

PC Đắk Nông khuyến cáo người dân thận trọng và sử dụng điện an toàn trong mùa mưa bão. Khi mưa to, gió lớn, nên ngắt nguồn điện cung cấp cho các thiết bị ngoài trời. Trong lúc mưa bão, giông sét, cần ngắt toàn bộ nguồn điện trong nhà.

Nếu ngoài đường, nên tránh trú mưa dưới chân cột điện, không chạm vào cột điện, dây nối đất hoặc cấu kiện công trình điện. Khi phát hiện sự cố như trụ điện ngã, cây đổ vào đường dây điện, dây điện rơi xuống đất, không đến gần mà hãy gọi đến Tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Trung để được tư vấn và hỗ trợ sửa chữa an toàn.

Ngoài ra, PC Đắk Nông cũng đầu tư, cải tạo nâng cấp lưới điện, tăng cường công tác quản lý kỹ thuật để sẵn sàng ứng phó với các tình huống thiên tai xảy ra.

Công ty đã kiện toàn Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên và đề ra kế hoạch ứng phó cụ thể. Các Điện lực trực thuộc được yêu cầu quan tâm, củng cố và hoàn thiện lưới điện ngay từ đầu năm.

Với những biện pháp chủ động và toàn diện này, PC Đắk Nông quyết tâm đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn cho khách hàng trên địa bàn trong mùa mưa bão 2024.