Đắk Nông: Chuẩn bị kỹ lưỡng ứng phó thiên tai mùa mưa bão 2024

Đón đầu mùa mưa bão, Công ty Điện lực Đắk Nông đã triển khai nhiều biện pháp chủ động ứng phó kịp thời, đảm bảo an toàn lưới điện và nâng cao ý thức an toàn điện trong cộng đồng.

Đắk Nông: Chuẩn bị kỹ lưỡng ứng phó thiên tai mùa mưa bão 2024

Đắk Nông: Chuẩn bị kỹ lưỡng ứng phó thiên tai mùa mưa bão 2024

Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) quản lý một hệ thống lưới điện rộng lớn với 7 trạm biến áp 110 kV, 1.634 trạm biến áp phụ tải, 2.329 km đường dây hạ áp và 1.833 km đường dây trung áp. Địa hình phức tạp, đồi núi hiểm trở, nhiều cây cối tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn điện trong mùa mưa bão.

Nắm bắt tình hình, PC Đắk Nông chỉ đạo các Điện lực, Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế (QLVHLĐCT) tăng cường kiểm tra hệ thống lưới điện, kịp thời phát hiện và sửa chữa những điểm xung yếu, đồng thời bố trí lực lượng sẵn sàng trực vận hành 24/7, chuẩn bị đầy đủ phương tiện, vật tư dự phòng và nhân lực phục vụ ứng phó sự cố.

Đắk Nông: Chuẩn bị kỹ lưỡng ứng phó thiên tai mùa mưa bão 2024

Đắk Nông: Chuẩn bị kỹ lưỡng ứng phó thiên tai mùa mưa bão 2024

Bên cạnh công tác đảm bảo lưới điện an toàn, PC Đắk Nông cũng chú trọng tuyên truyền các giải pháp an toàn điện tới người dân. Nội dung tuyên truyền được thể hiện bằng hình ảnh trực quan, nội dung súc tích, dễ hiểu, giúp người dân dễ dàng nắm bắt và thực hiện.

Công tác tuyên truyền tập trung vào các biện pháp phòng tránh tai nạn điện, sử dụng điện an toàn, đặc biệt chú ý đến những khu vực vùng sâu, vùng xa có nguy cơ xảy ra sự cố cao.

Để chủ động ứng phó với tình huống thiên tai có thể xảy ra trong mùa mưa bão 2024, PC Đắk Nông đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc theo dõi sát sao diễn biến thời tiết, xây dựng phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, đồng thời phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các địa phương.

Điện lực Tuy Đức, một trong những đơn vị có địa bàn rộng và chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, đã tăng cường kiểm tra, củng cố và khắc phục những tồn tại trên lưới điện, chuẩn bị lực lượng ứng cứu sẵn sàng xử lý sự cố một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

PC Đắk Nông đã tổ chức kiểm tra hành lang lưới điện và các trạm biến áp 110 kV, thực hiện phát quang hành lang tuyến, xử lý chằng néo cho các đường dây và chặt tỉa những cây cao ngoài hành lang có nguy cơ đổ vào đường dây.

Đội QLVHLĐCT Đắk Nông đã lập phương án sửa chữa thường xuyên để đền bù, hỗ trợ 119 cây cao su ngoài hành hang có nguy cơ ngã đổ vào đường dây trên các đường dây 110kV Bù Đăng - Đắk R'lấp và Đắk R'lấp 2-Alumin Nhân Cơ.

PC Đắk Nông đã chủ động phối hợp với chính quyền các huyện, thành phố để tăng cường bảo vệ công trình lưới điện cao áp và thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão.

Công ty cũng gửi thông báo đến tất cả các địa phương để hỗ trợ các Điện lực trong công tác bảo vệ công trình lưới điện cao áp và xử lý sự cố một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

PC Đắk Nông khuyến cáo khách hàng sử dụng điện nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định về an toàn điện, như không tự ý sửa chữa hay lắp đặt điện, không sử dụng thiết bị điện kém chất lượng, không để trẻ em chơi gần khu vực có điện.

Công ty cũng khuyến khích người dân lắp đặt hệ thống chống sét và cầu dao chống giật để bảo vệ người và tài sản khi có sự cố điện xảy ra.

Bên cạnh đó, người dân cần thường xuyên kiểm tra hệ thống điện trong nhà, phát hiện và báo ngay cho Điện lực địa phương nếu có bất kỳ vấn đề bất thường nào để xử lý kịp thời, tránh xảy ra sự cố đáng tiếc.

Với sự chuẩn bị chu đáo và công tác tuyên truyền sâu rộng, PC Đắk Nông tự tin sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống thiên tai có thể xảy ra trong mùa mưa bão 2024, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho người dân trên địa bàn tỉnh.