Đắk Nông trao tặng 5 ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình khó khăn

Thực hiện chương trình an sinh xã hội, trong năm 2024, Công ty Điện lực Đắk Nông phối hợp với chính quyền địa phương đã trao tặng 5 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Tổng số tiền hỗ trợ xây dựng nhà là 360 triệu đồng.

Đắk Nông trao tặng 5 ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình khó khăn

Năm 2024, 5 gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã được Công ty Điện lực Đắk Nông trao tặng những ngôi nhà tình nghĩa mới, khang trang. Những ngôi nhà này không chỉ là nơi che mưa che nắng mà còn là cả một tương lai tươi sáng hơn cho những gia đình này.

Đắk Nông trao tặng 5 ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình khó khăn

Trong số những gia đình được hỗ trợ có hộ ông Ksel (bon Kon Hao, xã Đăk Ha, huyện Đăk Glong). Ông Ksel đã ngoài 70 tuổi, không còn sức lao động, sống dựa vào sự chăm sóc của con cái. Trước đây, gia đình ông ở trong căn nhà tạm, dột nát, không đảm bảo an toàn. Nhận được hỗ trợ xây nhà tình nghĩa từ Công ty Điện lực Đắk Nông, gia đình ông Ksel vô cùng mừng rỡ.

Ngoài việc hỗ trợ kinh phí xây nhà, Công ty Điện lực Đắk Nông còn tặng thêm các trang thiết bị như bếp gas, nồi cơm điện, ấm điện siêu tốc… trị giá 5 triệu đồng cho mỗi gia đình. Những món quà này tuy nhỏ nhưng lại vô cùng thiết thực, giúp các gia đình có thể ổn định cuộc sống nhanh chóng hơn.

Đắk Nông trao tặng 5 ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình khó khăn

Gia đình ông Bế Ích Tân (bon Buprăng II, xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức) là một trong những gia đình được nhận hỗ trợ xây nhà tình nghĩa. Ông Tân cho biết, gia đình ông thuộc diện hộ nghèo, không có nhà ở ổn định. Nhờ sự hỗ trợ của Công ty Điện lực Đắk Nông, gia đình ông đã xây dựng được căn nhà mới, ổn định cuộc sống, gia đình ông vô cùng vui mừng, phấn khởi.

Ông Nguyễn Thanh Phương, Giám đốc Công ty Điện lực Đắk Nông, cho biết việc hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa là một trong những hoạt động an sinh xã hội thường niên của công ty. Đây là hoạt động thiết thực, nhân văn, thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến cộng đồng của ngành điện.

Thông qua hoạt động này, Công ty Điện lực Đắk Nông mong muốn tạo điều kiện giúp cho những gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, đồng bào vùng sâu vùng xa có chỗ ở ổn định vững chắc, vượt qua khó khăn trong cuộc sống, tiếp tục ổn định và phát triển kinh tế gia đình.

Những ngôi nhà tình nghĩa đã trao đi không chỉ là những món quà vật chất mà còn là cả một sự động viên tinh thần to lớn đối với những gia đình khó khăn. Những ngôi nhà này sẽ là mái ấm che chở, là nơi nuôi dưỡng những ước mơ và hy vọng của các gia đình.