Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho Khu công nghiệp Phú Bài

Khu công nghiệp Phú Bài là khu vực tập trung những khách hàng sử dụng điện trọng điểm của Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế, do đó việc duy trì lưới điện vận hành an toàn và ổn định trở nên vô cùng cần thiết. Nhân dịp Quốc tế Lao động 1/5, lực lượng Điện lực Thừa Thiên Huế đã huy động lực lượng để thực hiện các công tác bảo trì, bảo dưỡng hệ thống điện tại khu công nghiệp này.

Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho Khu công nghiệp Phú Bài

Khu công nghiệp Phú Bài là một khu công nghiệp trọng điểm của tỉnh Thừa Thiên Huế, đóng góp quan trọng vào nền kinh tế của tỉnh. Hiện tại, khu công nghiệp này có 39 khách hàng lớn sử dụng dịch vụ của PC Thừa Thiên Huế, với tổng sản lượng điện tiêu thụ quý 1 năm 2024 đạt hơn 82 triệu kWh, chiếm hơn 18% sản lượng điện tiêu thụ trên toàn tỉnh.

Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho Khu công nghiệp Phú Bài

Nhận thức được tầm quan trọng của việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho Khu công nghiệp Phú Bài, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đã huy động lực lượng, phương tiện để tổng lực ra quân thực hiện công tác duy tu, sửa chữa và bảo dưỡng các đường dây cấp điện cho cho các khách hàng tại khu công nghiệp này.

Đợt ra quân lần này được thực hiện vào ngày Quốc tế Lao động 1/5, thời điểm người lao động tại các doanh nghiệp được nghỉ, do đó sẽ ít ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng điện phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp tại khu công nghiệp.

Đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho Khu công nghiệp Phú Bài

Lực lượng của PC Thừa Thiên Huế được chia thành 7 nhóm công tác, với tổng cộng hơn 28 nhân lực, 4 xe gàu và các dụng cụ chuyên dụng. Các hạng mục công tác được thực hiện bao gồm xử lý tồn tại trên đường dây 22kV, xử lý tiếp xúc tại các vị trí phát nhiệt; vệ sinh xử lý tiếp xúc, kiểm tra mức dầu các trạm biến áp; xử lý tiếp xúc đầu cáp ngầm; thay chống sét van, bọc FCO…

Các công tác được triển khai từ 6h30 sáng và hoàn thành trong ngày, góp phần đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Phú Bài.

Nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng của công tác bảo trì, bảo dưỡng, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đã bố trí lãnh đạo các cấp trực tiếp giám sát, đôn đốc tại hiện trường. Bên cạnh đó, công tác phối hợp với các đơn vị liên quan như Điện lực Hương Thủy, Đội quản lý vận hành lưới điện cao thế, Đội phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cũng được thực hiện hiệu quả.

Với sự nỗ lực và tinh thần trách nhiệm của lực lượng Điện lực Thừa Thiên Huế, các công tác bảo trì, bảo dưỡng đã được hoàn thành đúng thời hạn, đảm bảo chất lượng, góp phần vào sự phát triển ổn định của Khu công nghiệp Phú Bài nói riêng và tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung.