Đám cháy dữ dội thiêu rụi căn nhà 5 tầng ở Hà Nội

Ngọn lửa bùng lên dữ dội từ tầng 3 căn nhà 5 tầng ở xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì (Hà Nội) khiến người dân hoảng hốt. Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Thanh Trì cùng lực lượng cứu hỏa nhanh chóng dập tắt đám cháy, ngăn chặn thiệt hại nặng nề hơn.

Đám cháy dữ dội thiêu rụi căn nhà 5 tầng ở Hà Nội

Đám cháy dữ dội thiêu rụi căn nhà 5 tầng ở Hà Nội

Vào lúc 18h38 tối ngày 4/7, một đám cháy lớn bùng phát tại một căn nhà 5 tầng ở thôn Cổ Điển A, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội. Ngọn lửa dữ dội phun ra từ ban công tầng 3 của ngôi nhà khiến người dân sống trong khu vực hoảng hốt, tri hô kêu cứu.

Ngay khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Thanh Trì đã điều động 2 xe chữa cháy cùng lực lượng cứu hỏa tới hiện trường. Đội Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực 5 (Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hà Nội) cũng chi viện thêm 2 xe chữa cháy khác.

Đám cháy dữ dội thiêu rụi căn nhà 5 tầng ở Hà Nội

Đám cháy dữ dội thiêu rụi căn nhà 5 tầng ở Hà Nội

Lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng triển khai công tác chữa cháy, phun nước vào đám cháy để khống chế ngọn lửa. Đám cháy được dập tắt sau đó không lâu, ngăn chặn không để ngọn lửa lan rộng sang các nhà dân xung quanh.

Theo thông tin ban đầu, đám cháy xuất phát từ phòng ngủ tầng 3 của căn nhà 5 tầng. Vụ hỏa hoạn may mắn không gây thiệt hại về người. Tuy nhiên, thiệt hại về tài sản vẫn đang được các cơ quan chức năng thống kê.

Nguyên nhân gây ra vụ cháy đang được Công an huyện Thanh Trì điều tra làm rõ.

Sự cố cháy nhà trên đã gây nhiều bất an cho người dân sống trong khu vực. Các cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy, thường xuyên kiểm tra hệ thống điện, gas, cũng như các thiết bị sinh nhiệt trong nhà để phòng ngừa hỏa hoạn xảy ra.

Trong trường hợp phát hiện có đám cháy, người dân cần bình tĩnh, nhanh chóng thông báo cho lực lượng cứu hỏa. Không nên tự ý chữa cháy khi không có các phương tiện và kỹ năng cần thiết.

Hỏa hoạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào, gây hậu quả khôn lường. Do đó, mỗi người dân cần ý thức được tầm quan trọng của công tác phòng cháy chữa cháy, thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết để bảo vệ an toàn cho bản thân và gia đình.

Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Thanh Trì và lực lượng cứu hỏa đã kịp thời dập tắt đám cháy, ngăn chặn thiệt hại nặng nề hơn. Sự cố này là lời cảnh tỉnh đối với người dân về sự nguy hiểm của hỏa hoạn và tầm quan trọng của việc phòng cháy chữa cháy.

Người dân sống trong khu vực cần nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy, thường xuyên kiểm tra hệ thống điện, gas, cũng như các thiết bị sinh nhiệt trong nhà. Trong trường hợp phát hiện có đám cháy, cần bình tĩnh, thông báo cho lực lượng cứu hỏa kịp thời và không tự ý chữa cháy nếu không có đủ điều kiện và kỹ năng cần thiết.