Đám cháy kinh hoàng ở Gò Vấp: 3 mẹ con tử vong thương tâm

Vào đêm ngày 13-7, một đám cháy dữ dội đã bùng phát tại một căn nhà ở quận Gò Vấp, TP.HCM, khiến 3 người thương vong. Vụ việc đau lòng này đang được Công an TP.HCM khẩn trương điều tra nguyên nhân.

Đám cháy kinh hoàng ở Gò Vấp: 3 mẹ con tử vong thương tâm

Đám cháy kinh hoàng ở Gò Vấp: 3 mẹ con tử vong thương tâm

Đêm khuya tĩnh lặng bị phá vỡ bởi tiếng nổ lớn lúc hơn 23 giờ ngày 13-7. Những cư dân sống gần căn nhà ở hẻm 497 đường Thống Nhất, phường 16, quận Gò Vấp, hốt hoảng chạy ra khỏi nhà khi nghe thấy âm thanh kinh hoàng. Trước mắt họ là ngọn lửa dữ dội đang bùng cháy dữ dội, bao trùm cả ngôi nhà.

Ông Nguyễn Mạnh T., một người dân chứng kiến sự việc, cho biết: "Khoảng 22 giờ 45, tôi đang xem tivi thì bất ngờ nghe thấy một tiếng nổ rất lớn. Tôi chạy ra thì thấy căn nhà đối diện đã cháy ngùn ngụt." Cùng với những người dân xung quanh, ông T. đã dùng khoảng 20 bình chữa cháy để dập lửa nhưng bất thành.

Đám cháy kinh hoàng ở Gò Vấp: 3 mẹ con tử vong thương tâm

Đám cháy kinh hoàng ở Gò Vấp: 3 mẹ con tử vong thương tâm

Ngọn lửa hung dữ nhanh chóng lan rộng khắp căn nhà, nhấn chìm mọi thứ trong biển lửa. Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an TP.HCM nhanh chóng điều động 2 xe chữa cháy và 20 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường.

Sau hơn 10 phút nỗ lực của lực lượng cứu hỏa, ngọn lửa đã được khống chế nhưng ngôi nhà đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Thật đau lòng, cảnh sát đã phát hiện 3 thi thể bên trong hiện trường vụ cháy.

Nạn nhân được xác định là bà Nguyễn Thị Ngọc Nh., 93 tuổi, chủ căn nhà; con trai bà là ông Trần Ngọc C., 52 tuổi; và con gái bà là bà Trần Ngọc Anh Th., 58 tuổi. Vụ cháy không chỉ cướp đi sinh mạng của 3 người thân yêu mà còn khiến nhiều người dân địa phương thương tiếc vô cùng.

Theo ghi nhận, căn nhà bị cháy có diện tích khoảng 56 m2, gồm một trệt và một lầu. Căn nhà có lối thoát nạn thứ 2 dẫn ra ban công tầng 2, nhưng nạn nhân không kịp sử dụng. Vị trí gốc của đám cháy được xác định ở tầng trệt.

Hiện, Công an quận Gò Vấp đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy. Theo nguồn tin riêng của Người Lao Động, thời điểm xảy ra vụ cháy, người dân xung quanh đều nghe thấy tiếng nổ rất lớn. Tuy nhiên, chưa có thông tin chính thức về nguyên nhân vụ cháy.

Vụ cháy thương tâm một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tầm quan trọng của việc chấp hành nghiêm các quy định về phòng cháy chữa cháy, đặc biệt là đối với những ngôi nhà có nhiều người ở. Các gia đình nên trang bị bình chữa cháy và các phương tiện cứu hộ tại nhà, đồng thời định kỳ tập huấn các kỹ năng thoát hiểm, chữa cháy cho mọi thành viên trong gia đình.