Đám cháy kinh hoàng tại Bình Thạnh khiến 1 người tử vong, nhiều người bị thương

Đám cháy bùng phát dữ dội tại một căn nhà trong hẻm sâu trên đường Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh khiến 1 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương nặng. Lực lượng chữa cháy đã khống chế đám cháy sau thời gian ngắn, nhưng hiện trường vụ việc vẫn đang được phong tỏa để phục vụ công tác điều tra.

Đám cháy kinh hoàng tại Bình Thạnh khiến 1 người tử vong, nhiều người bị thương

Khoảng 7h sáng ngày 30/5, một đám cháy lớn bất ngờ bùng phát tại một căn nhà nằm sâu trong một con hẻm trên đường Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh. Đám cháy nhanh chóng lan rộng, tạo nên những cột khói đen ngùn ngụt bốc cao khiến nhiều người dân trong khu vực hốt hoảng chạy thoát thân.

Đám cháy kinh hoàng tại Bình Thạnh khiến 1 người tử vong, nhiều người bị thương

Phát hiện vụ cháy, nhiều người dân trong hẻm đã huy động bình chữa cháy mini để dập lửa nhưng không thể khống chế được ngọn lửa quá lớn. Họ đành bất lực nhìn đám cháy tiếp tục bùng phát dữ dội, đe dọa đến các ngôi nhà xung quanh.

Hay tin có vụ hỏa hoạn, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an quận Bình Thạnh đã nhanh chóng điều nhiều phương tiện và cán bộ chiến sĩ đến hiện trường để triển khai công tác chữa cháy. Vòi rồng được nối dài để tiếp cận đám cháy, những người lính cứu hỏa phải chiến đấu với ngọn lửa dữ dội để dập tắt đám cháy.

Trong quá trình chữa cháy, nhiều nạn nhân mắc kẹt trong căn nhà đã được người dân phá cửa giải cứu đưa ra ngoài. Có tổng cộng 5 người được đưa ra ngoài, trong đó 1 người đã tử vong tại chỗ, 3 người bị phỏng nặng và 1 người bị phỏng nhẹ. Tất cả các nạn nhân đều được chuyển đến bệnh viện để điều trị.

Đám cháy đã được khống chế sau một thời gian ngắn, tuy nhiên, hiện trường vụ việc vẫn đang được phong tỏa để phục vụ công tác điều tra. Nguyên nhân dẫn đến vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Do đám cháy xảy ra trong khu vực dân cư đông đúc, người dân lo sợ đám cháy sẽ lan sang các nhà dân xung quanh nên đã huy động người di dời tài sản của mình ra ngoài để tránh cháy lan. Sự việc này đã gây nên một số hỗn loạn trong khu vực khiến giao thông bị ùn tắc.

Đám cháy đã gây thương vong về người và thiệt hại về tài sản. Đây là một lời cảnh tỉnh về sự nguy hiểm của hỏa hoạn, cũng như nhắc nhở mọi người cần đề cao ý thức phòng cháy chữa cháy, trang bị các thiết bị phòng cháy tại nhà và tuân thủ các quy định về an toàn phòng cháy.